Nhật Bản chính thức xác nhận danh tính của 2 công dân bị IS bắt cóc

Cập nhật 21/1/2015, 19:01:00

Chính phủ Nhật Bản ngày 21/1 chính thức xác nhận danh tính của 2 công dân Nhật Bản trong đoạn video được IS đăng tải lên mạng ngày 20/1.

Phát biểu trong một buổi họp báo tại thủ đô Tokyo, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết: “Đánh giá các thông tin tổng thể mà chúng tôi đã thu thập được và theo sự xác minh từ các thành viên trong gia đình của 2 con tin, chúng tôi có thể khẳng định rằng, 2 con tin trong đoạn video là Haruna Yukawa và Kenji Goto”.

 

 
Con tin Haruna Yukawa trước khi bị IS bắt cóc (ảnh: Google)

 

“Nhật Bản hoàn toàn không có ý định giết hại những người Hồi giáo như những gì mà những kẻ bắt cóc con tin đã nói, chúng tôi kêu gọi những kẻ này lập tức thả 2 công dân Nhật Bản và không làm hại đến họ”, ông  Yoshihide Suga cho biết thêm

Ông Kenji Goto là một phóng viên tự do. Ông đã viết nhiều sách về trẻ em tại các vùng chiến sự từ Apganixtan đến châu Phi và đưa tin cho các đài truyền hình tại Nhật Bản.

Con tin còn lại là ông Haruna Yukawa, 43 tuổi, đi du lịch tới Iraq và Syria hồi năm ngoái. Trong đoạn video được công bố hôm qua trên mạng Internet, IS đe dọa sẽ hành quyết những người này nếu như chính phủ Nhật Bản không trả khoản tiền chuộc 200 triệu USD trong vòng 72 giờ tới.

IS cũng yêu cầu chính phủ Nhật Bản dừng ủng hộ liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu. Chính phủ Nhật Bản ngay sau đó đã lên tiếng khẳng định sẽ không lùi bước trong cuộc chiến chống khủng bố./.

theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời