Nhà 23 tầng ở Triều Tiên bị sập

Cập nhật 19/5/2014, 06:05:07

Truyền thông Triều Tiên hôm nay đưa tin về vụ sập một chung cư ở Bình Nhưỡng có thể đã khiến hàng trăm người thiệt mạng cùng lời xin lỗi của chính quyền nước này sau vụ việc.

trieu-2-8813-1400423772.jpg

Đại diện quan chức giám sát xây dựng xin lỗi 

cư dân ở quận Pyongchon, Bình Nhưỡng. Ảnh: AFP

Tòa nhà 23 tầng ở quận Pyongchon, Bình Nhưỡng, bị sập hôm 13/5, KCNA sáng nay cho hay. Trong tòa nhà có khoảng 92 gia đình đang cư trú, bởi vậy con số thương vong được cho là rất lớn. Tuy nhiên, truyền thông nước này không đưa ra con số cụ thể.

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn được triển khai ngay sau đó. Vụ tai nạn bị quy cho sự vô trách nhiệm trong việc giám sát của cán bộ phụ trách xây dựng. Ngoài ra, ở Triều Tiên, người dân thường chuyển vào sống tại các tòa nhà trước khi chúng được xây xong.

Nhiều quan chức cấp cao của Triều Tiên đã công khai xin lỗi người dân vì vụ việc, trong đó có Bộ trưởng An ninh Choe Pu-il và Bí thư thành ủy Bình Nhưỡng Kim Su-gil. Riêng nhà lãnh đạo Kim Jong-un lập tức gác lại mọi công việc, đến ngay hiện trường để chỉ huy hoạt động cứu hộ.

Gia đình các nạn nhân vụ sập nhà đau buồn khi nghe lời xin lỗi của chính quyền Triều Tiên. Ảnh: AP

Gia đình các nạn nhân vụ sập nhà đau buồn khi nghe lời xin lỗi

của chính quyền Triều Tiên. Ảnh: AP

Đây là một trong vài lần hiếm hoi truyền thông Triều Tiên đưa tin về một sự kiện có tính chất tiêu cực. Tháng 4/2004, báo chí nước này tiết lộ vụ nổ tàu lớn ở quận Ryongchon làm 154 người, bao gồm hàng chục học sinh, thiệt mạng và khoảng 1.300 người bị thương.

theo VNExpress


Lượt xem: 19

Trả lời