Nghi can thảm sát Mỹ muốn gây chiến tranh sắc tộc

Cập nhật 20/6/2015, 06:06:59

Ngày 19-6, nhà chức trách Mỹ cho biết nghi can thực hiện vụ thảm sát tại nhà thờ của người da đen ở thành phố Charleston, bang South Carolina, đã thừa nhận tội giết người.

 
Nghi can Daylann Roof, 21 tuổi Ảnh: Reuters
Nghi can Daylann Roof, 21 tuổi Ảnh: Reuters

Theo CNN, một lãnh đạo Sở Cảnh sát Charleston cho biết nghi can Dylann Roof, 21 tuổi, khai hắn muốn “phát động một cuộc chiến tranh sắc tộc” khi bước vào nhà thờ Emanuel African Methodist Episcopal ở Charleston và xả súng.

Tất cả chín nạn nhân bị Roof bắn chết đều là người da đen. Mới đây, Thống đốc South Carolina Nikki Haley khẳng định các công tố viên trong bang nên đề xuất án tử hình đối với Roof. “Đây là một tội ác thù địch sắc tộc. Chúng ta phải chiến đấu chống lại nó” – bà Haley nhấn mạnh.

Roof bị truy tố với chín tội danh giết người. Tại sở cảnh sát, Roof còn khai đã tính không rút súng trong nhà thờ bởi “tất cả mọi người đều đối xử với tôi rất tử tế”. Tuy nhiên sau đó Roof quyết định “phải thực hiện sứ mệnh của mình”.

Một người bạn của Roof là Dalton Tyler kể với báo chí rằng hắn đã từng vài lần nói về một kế hoạch tấn công từ vài tháng trước. “Roof nói rằng cậu ta muốn châm lửa một cuộc nội chiến. Cậu ta nói rằng muốn làm một điều gì đó rồi tự sát” – Tyler khẳng định.

Sau khi gây án, Roof lái xe bỏ trốn đến bang North Carolina. Một người phụ nữ tên Debbie Dills phát hiện biển số xe giống những gì cảnh sát mô tả nên đã lái xe bám theo gần 50 km và liên tục cập nhật thông tin cho cảnh sát. 

theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 17

Trả lời