Nga tập trận khẩn cấp tại khu vực biên giới với Ukraine

Cập nhật 27/2/2014, 07:02:28

Các lực lượng vũ trang thuộc quân khu phía Tây đã được đặt trong tình trạng báo động.

Ngày 26/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho các lực lượng vũ trang nước này tiến hành tập trận khẩn cấp tại khu vực phía Tây, giáp biên giới với Ukraine nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Phe biểu tình đốt xe, dựng chiến lũy (ảnh Reuters hôm 18/2)

 

Phát biểu với báo chí, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Serguei Shoigu cho biết, các lực lượng vũ trang thuộc quân khu phía Tây đã được đặt trong tình trạng báo động, bắt đầu từ 14h ngày 26/2 (giờ địa phương), song không đề cập tình hình tại Ukraine. 

Theo ông Serguei Shoigu, đây là một cuộc kiểm tra khả năng hành động của các đơn vị trong trường hợp xảy ra một cuộc khủng hoảng đe dọa an ninh của đất nước.

Trước đó, Tổng thống lâm thời Ukraine Olexandre Tourtchinov đã bày tỏ lo ngại về những dấu hiệu nguy hiểm của chủ nghĩa ly khai tại Ukraine. 

Nga và các nước phương Tây cũng từng cảnh báo về nguy cơ về một sự chia rẽ sâu sắc tại quốc gia Đông Âu này, giữa một bên là miền Đông, với những người dân nói tiếng Nga và thân Nga, chiếm đa số và bên kia là miền Tây, với những người dân nói tiếng Ukraine, có tinh thần dân tộc cao và thân châu Âu./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời