Nepal động đất 7, 3 độ Richter: 34 người chết, gần 1.000 bị thương

Cập nhật 12/5/2015, 19:05:09

Ngày 12-5, Nepal thông báo đã có 34 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương trong trận động đất 7,3 độ Richter hôm nay, hơn hai tuần sau thảm họa địa chấn ngày 25-4.

 
Các bệnh nhân được đưa khỏi một bệnh viện ở Kathmandu sau trận động đất hôm nay – Ảnh: CNN

Theo CNN, người phát ngôn Bộ Nội vụ Nepal Laxmi Prasad Dhakal cho biết tổng cộng 29 người đã chết ở Nepal sau khi động đất xảy ra. Ngoài ra còn có ít nhất 1.117 người bị thương. Ở bang Bihar tại Ấn Độ có ít nhất bốn người chết do nhà đổ.

Truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin 1 người thiệt mạng tại Tây Tạng do đá lở rơi xuống xe hơi của nạn nhân. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) xác định tâm chấn của trận động đất nằm cách thị trấn Namche Bazaar khoảng 68km, gần núi Everest.

Người phát ngôn Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) Paul Dillon cho biết tại thị trấn Chautara ở quận Sindhupalchowk có rất nhiều ngôi nhà đã sụp đổ.

“Một đội cứu hộ địa phương đang nỗ lực đào bới đống đổ nát để tìm người mất tích” – ông Dillon kể.

Nhân viên cứu hộ Bharat Shrestha đang làm việc tại một thị trấn gần Chautara mô tả anh nhìn thấy các vụ lở đất dữ dội tạo những đám mây bụi mù mịt. Lãnh đạo quận Sindhupalchowk khẳng định thiệt hại tại đây hết sức nghiêm trọng.

Chuyên gia y tế Ian Norton của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo nhiều người dân Nepal đã trở về nhà để thu dọn đồ đạc và có thể bị thương hoặc thiệt mạng vì nhà đổ hôm nay. Trong khi các ngôi nhà đã bị suy yếu trầm trọng sau cơn địa chấn ngày 25-4.

Anh Prakash Banjara, một nhân chứng, kể khi đang phát gạo ở Sindhupalchowk thì trời đất rung chuyển. “Đột nhiên quả đồi trước mặt tôi sụp đổ trong một vụ lở đất khổng lồ”. Anh mô tả các con đường quanh làng đều đã bị đất đá che kín.

Tại thủ đô Kathmandu, một lần nữa người dân rơi vào cảnh hoảng loạn. Họ chạy ra đường, lấy điện thoại hối hả gọi cho người thân để xem họ có an toàn không. Cảnh sát kêu gọi người dân ở ngoài đường. Các nhân chứng cho biết một số ngôi nhà ở Kathmandu cũng sụp đổ.

Tuy nhiên vấn đề là những người phải ngủ ngoài đường ban đêm sẽ phải đối mặt với mưa và lạnh. Nhiều người cho biết vẫn sẽ phải liều vào trong nhà ngủ.

theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 21

Trả lời