Mẹ ‘bắt cóc’ hai con sang Syria gia nhập IS

Cập nhật 17/3/2015, 14:03:44

Chính quyền Hà Lan ngày 16/3 cho biết, một người phụ nữ Chechnya sống ở Hà Lan đã đưa hai con nhỏ sang Syria để gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

 
Phiến quân IS ở Raqqa
Phiến quân IS ở Raqqa

BBC dẫn nguồn tin từ các công tố viên Ai Cập cho biết, người phụ nữ đã giấu chồng lén đưa hai con (một bé trai 8 tuổi và một bé gái 7 tuổi) đến Syria bằng hộ chiếu giả.

Sau khi phát hiện sự việc, người chồng đã cầu cứu cơ quan chức năng Hà Lan. Trước khi sự việc xảy ra, hai người đã ly thân một thời gian.

Người phụ nữ 32 tuổi (giấu tên) sống ở thành phố Maastricht, phía nam Hà Lan. Cô và hai con nhỏ của mình đã "biến mất" khỏi nơi cư trú từ cuối tháng 10 năm ngoái.

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện người phụ nữ và hai con đã đáp một chuyến bay từ Bỉ đến Athens, Hy Lạp. Đến đầu tháng 1 năm nay, cô đã liên lạc với mẹ mình và nói rằng 3 mẹ con họ đang ở thành phố Raqqa, thành trì IS ở miền bắc Syria.

Các công tố viên đang điều tra vụ việc như là một vụ bắt cóc và phát lệnh truy nã quốc tế. Song họ cho rằng, nếu người phụ nữ đã đưa hai đứa con của mình vượt qua biên giới vào Syria, rất ít cơ hội đưa họ quay trở về với gia đình.

Ước tính có khoảng 200 công dân Hà Lan, trong đó có nhiều trẻ vị thành niên đã gia nhập phiến quân IS ở Iraq và Syria.

theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 15

Trả lời