Máy bay dân sự Mỹ bị rơi sau khi bị 2 chiến đấu cơ bám sát

Cập nhật 06/9/2014, 13:09:50

Một chiếc phi cơ của một doanh nhân bất động sản New York đã rơi ngoài khơi Jamaica sau khi bị hai chiến đấu cơ Mỹ bám sát.

Chiếc phi cơ tư nhân này đã không trả lời kiểm soát không lưu khiến Bộ chỉ huy Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (Nodad) phải tung hai chiếc chiến đấu cơ F-15 lên để canh chừng chiếc máy bay dân sự. Kết quả chiếc máy bay chở hai vợ chồng doanh nhân Larry Glazer đã bay lặng lẽ cả một chặng đường dài tới 2.720km dọc theo bờ biển Đại Tây Dương và rơi vào hôm 5/9 ngoài khơi Jamaica, cách cảng Antonio 22km.

 

Chiến đấu cơ F-15 (ảnh: AFP)

Hiện chưa rõ số phận hai hoặc nhiều người hơn nữa trên chiếc máy bay này. Hai vợ chồng Glazer được biết đều là phi công có bằng lái.

 

Thiếu tá Basil Jarrett thuộc lực lượng quốc phòng Jamaica cho hay đã phát hiện vết dầu ngoài khơi nhưng vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu xác máy bay. Lực lượng cứu hộ đang sục sạo vùng biển này để tìm người sống sót.

Chiếc máy bay của cặp vợ chồng doanh nhân là một chiếc phi cơ một động cơ cất cánh từ sân bay Rochester ở New York và bay hướng tới Naples, Florida.

 

Đường bay của chiếc máy bay vợ chồng doanh nhân

Tin tức cho hay cửa sổ máy bay này đã bị băng bám vào.

 

Một “tweet” từ Bộ chỉ huy Nodad cho hay viên phi công có thể đã bị bất tỉnh vì thiếu oxy khi bay ở độ cao 7.600m hướng về phía nam.

Thống đốc bang New York đã bày tỏ sự cảm kích đối với đôi vợ chồng doanh nhân vì họ đã góp phần hồi sinh thành phố Rochester.

 

Vị trí rơi máy bay dân sự (ảnh: AP)

Cơ quan quản lý hàng không Liên bang Mỹ cho hay họ đã hợp tác với kiểm soát không lưu Cuba để theo dõi chiếc máy bay tư nhân này cho dù 2 nước chưa có quan hệ ngoại giao đầy đủ trong hơn nửa thế kỷ qua./.

theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời