Máy bay Algeria chở 116 người biến mất sau khi đổi hướng

Cập nhật 24/7/2014, 19:07:08

Trung tâm điều phối bay mất liên lạc với AH5017 khi phi cơ này đang ở trên không phận Mali, hướng về biên giới Mali – Algeria.

BBC ngày 24/7 đưa tin, hãng hàng không Algeria Air Algerie vừa đưa ra thông báo cho biết, họ đã mất liên lạc với một trong những máy bay của hãng khi chiếc máy bay này đang trên đường từ Burkina Faso đến Algeria.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Air Algerie (Ảnh: planespotters)

Hãng thông tấn nhà nước Algeria APS  dẫn nguồn tin từ nhà chức trách Algeria cho hay, chiếc máy bay mang số hiệu AH5017 chở 110 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar kiểm soát không lưu vào lúc 1h17’ (giờ địa phương), chỉ 50 phút sau khi cất cánh từ Ouagadougou (Burkina Faso).

Giới chức hàng không Algeria cho biết, để phù hợp với các thủ tục an toàn hàng không, Air Algerie đã khởi động kế hoạch tìm kiếm khẩn cấp chiếc máy bay bị mất tích.

Theo thông tin ban đầu, chiếc máy bay mất tích là loại máy bay Airbus A320. Tuy nhiên, công ty hàng không tư nhân Swiftair của Tây Ban Nha, đơn vị sở hữu chiếc máy bay mất tích khẳng định đó là một chiếc MD-83.

Theo Air Algerie, chiếc phi cơ mất tích khi đang thực hiện lộ trình bay định kỳ 4 chuyến mỗi tuần từ thủ đô Ouagadougou của Bukina Faso tới Algiers ở Algerie.

AFP dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, trung tâm điều phối bay mất liên lạc với AH5017 khi phi cơ đang ở trên không phận Mali, hướng về biên giới Mali – Algeria.

Nguồn tin nói trên tiết lộ: "Chiếc máy bay cách không xa biên giới với Algeria. Tổ bay được yêu cầu bay chệch hướng do tầm nhìn bị hạn chế và tránh nguy cơ va chạm với một phi cơ bay theo lộ trình Algiers – Bamako. Liên lạc với AH5017 bị mất sau đó".

Theo kế hoạch, chiếc máy bay mang số hiệu AH5017 sẽ hạ cánh xuống sân bay ở Algiers lúc 5h10 (giờ địa phương), nhưng cho đến nay, tung tích của chuyến bay này vẫn đang “bặt vô âm tín”./.

theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời