Malaysia điều tra lời cuối từ phi cơ MH370

Cập nhật 01/4/2014, 13:04:02

Giới chức Malaysia cho biết, họ vẫn đang điều tra để xác nhận những lời nói cuối cùng đó là của cơ trưởng hay cơ phó.

Ngày 31/3, Cục Hàng không Dân dụng Malaysia cho hay, câu cuối cùng của một phi công trên phi cơ mất tích là: "Chúc ngủ ngon, Malaysia 370" (Goodnight Malaysian three seven zero), chứ không phải "Được rồi, chúc ngủ ngon" (All right, good night) như các thông tin trước đó.

Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein (giữa) tại một cuộc họp báo (Ảnh Malay Mail Online)

 

Thông báo của Cục Hàng không Dân dụng Malaysia cho biết: "Chúng tôi muốn xác nhận rằng, cuộc đối thoại cuối cùng trong bản ghi âm giữa trung tâm kiểm soát không lưu và buồng lái MH370 diễn ra vào lúc 1h19 (giờ địa phương). Một viên phi công đã nói 'Chúc ngủ ngon, Malaysia 370'”.

Tuy nhiên, giới chức Malaysia cho biết, họ vẫn đang điều tra để xác nhận những lời nói cuối cùng đó là của cơ trưởng hay cơ phó. Trước đó, vào ngày 17/3, ông Jauhari Yahya, Giám đốc điều hành hãng hàng không Malaysia Airlines cho rằng, cơ phó là người nói câu cuối cùng trước khi MH370 biến mất khỏi màn hình radar kiểm soát không lưu.

Theo CNN, cũng trong buổi họp báo hôm 31/3, quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia, ông Hishammuddin Husein cho biết, nhà chức trách Malaysia đã chỉ đạo đội điều tra đưa ra bản ghi âm đầy đủ về cuộc nói chuyện trong cuộc cuộc họp sắp tới với thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370.

Ông Hishammuddin Hussein tiếp tục khẳng định giới chức Malaysia không giấu bất kỳ điều gì và họ chỉ làm theo các quy trình.

Cho đến nay, công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích vẫn gặp nhiều khó khăn nhưng Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott, ngày hôm qua 31/3 đã tuyên bố rằng, các hoạt động tìm kiếm vẫn được tăng cường và sẽ không giới hạn thời gian./.

Theo Dân Trí


Lượt xem: 19

Trả lời