Lũ lụt nghiêm trọng tại Pakistan, 89 người thiệt mạng

Cập nhật 06/9/2014, 19:09:31

Những trận mưa như trút nước trong hai ngày qua tại Pakistan đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 89 người dân. Giới chức nước này đã yêu cầu người dân phải sơ tán khỏi những khu vực có địa hình thấp.

 
 

Mưa lớn liên tục trong vòng hai ngày qua đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại nhiều
 địa phương ở Pakistan (Ảnh: APP)

Tất cả các trường hợp thiệt mạng đều ở tỉnh đông dân cư Punjab và khu vực Kashmir thuộc quản lý của Pakistan, hầu hết do sập mái nhà và điện giật.

Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Pakistan (NDMA) đã cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ lụt ở ba thị trấn dọc theo sông Chenab ở tỉnh Punjab và đề nghị người dân rời khỏi các khu vực có địa hình thấp, dễ bị tổn thương.

Quân đội đã được huy động để tham gia cứu hộ lũ lụt ở miền đông Punjab và thủ phủ Lahore. 8 máy bay trực thăng và 80 chiếc thuyền cũng tham gia vào các hoạt động cứu hộ trên khắp địa bàn tỉnh.

Hình ảnh ấn tượng từ Lahore, thành phố lớn thứ hai Pakistan cho thấy, những đường phố chính và sân vận động Gaddafi đều bị ngập nước. “Có ít nhất 48 người thiệt mạng và 174 người khác bị thương ở Punjab” – ông Rizwan Naseer, người đứng đầu các dịch vụ cứu hộ ở Punjab cho biết. Theo ông này, riêng ở thành phố Lahore đã có 18 trường hợp thiệt mạng và 53 người khác bị thương do lũ lụt.

Pakistan đã phải hứng chịu những đợt lũ lụt gió mùa gây thiệt hại nặng nề về người trong 4 năm qua. Riêng năm 2013, 178 người đã thiệt mạng và khoảng 1,5 triệu người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên cả nước.

Trước đó, các trận lũ lụt năm 2010 được coi là tồi tệ nhất trong lịch sử Pakistan với 1.800 người thiệt mạng và 21 triệu người bị ảnh hưởng khiến nước này phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn./.

theo Báo ĐT ĐCS VN


Lượt xem: 14

Trả lời