Lệnh trừng phạt mới vào Nga sẽ làm Italy thiệt hại 5 tỷ USD

Cập nhật 28/11/2014, 05:11:04

Nền kinh tế Italy có thể thiệt hại tới 4 tỷ Euro (tương đương 5 tỷ USD) do tác động từ các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây đối với Nga.

Đây là thống kê do trường đại học Boconi công bố hôm nay tại Diễn đàn kinh tế Nga-Italy lần thứ 4.

Bất chấp việc Nga nhiều lân khẳng định không liên quan đến khủng hoảng ở miền Đông Ukraine, song Liên minh châu Âu và Mỹ vẫn liên tiếp tung ra một các biện pháp trừng phạt Moscow chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng, năng lượng và Quốc phòng. Phản ứng lại, Nga tuyên bố một lệnh cấm nhập khẩu trong vòng 1 năm đối với nhiều loại hàng hóa nông sản đến từ Liên minh châu Âu. 

Người dân Italy biểu tình vì thất nghiệp (ảnh: AFP)

Báo cáo cho thấy, ảnh hưởng thấy rõ nhất là những tổn thất trong hoạt động thương mại với Nga. Ước tính, Italy sẽ mất khoảng 3,7 tỷ Euro trong hoạt động xuất khẩu sang Nga trong hai năm 2014- 2015.

Trước những thông tin  nói rằng phương Tây tiếp tục sẽ đưa ra đòn trừng phạt mới, chính quyền của Tổng thống Nga Putin một lần nữa cảnh báo rằng, việc sử dụng các biện pháp trừng phạt Nga là  phản tác dụng và sẽ tạo ra một hiệu ứng kiểu “gậy ông đập lưng ông” đối với hàng loạt các nền kinh tế châu Âu./.

theo VOV


Lượt xem: 22

Trả lời