Lễ viếng nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Chile và Venezuela

Cập nhật 05/5/2019, 08:05:01

Trong hai ngày 3 và 4/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile và Venezuela đã trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Trong hai ngày 3 và 4/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Chile và Venezuela đã trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh tại trụ sở cơ quan đại diện.

le vieng nguyen chu tich nuoc le duc anh tai chile va venezuela  hinh 1
Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn và cán bộ sứ quán Việt Nam tại Chile ở lễ viếng.

Tại Chile, trong hai ngày viếng và mở sổ tang, nhiều bạn bè Chile và trong Đoàn Ngoại giao đã đến ký sổ tang và gửi lời chia buồn tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Thay mặt Chính phủ Chile có Cục trưởng Cục Lễ tân Bộ Ngoại giao Chile, Đại sứ Frank Tressler đến ký sổ tang. Đông đảo bạn bè Chile, trong đó có Thân mẫu cựu Tổng thống Michelle Bachelet, đồng thời là Chủ tịch Danh dự Viện Văn hóa Chile-Việt Nam, bà Angela Jeria cùng Chủ tịch Thường trực Viện Văn hóa Chile-Việt Nam Patricia Arbazúa đến ký sổ và gửi thư chia buồn.

le vieng nguyen chu tich nuoc le duc anh tai chile va venezuela  hinh 2
Trưởng Ban Đối ngoại Đảng Cộng sản Chile Eduardo Contreras ghi sổ tang tại lễ viếng ở Đại sứ quán Việt Nam ở Chile.

Trưởng Ban Đối ngoại Đảng Cộng sản Chile Eduardo Contreras; Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Chile, cựu Đại sứ Chile tại Việt Nam Claudio de Negri; bà Lorena Pizarro, Chủ tịch Nhóm Thân nhân những người bị bắt và mất tích thời chế độ độc tài; cùng nhiều Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao nhiều nước như Cuba, Venezuela, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, El Salvador, Brasil, Algeria… đã đến ký sổ tang.

le vieng nguyen chu tich nuoc le duc anh tai chile va venezuela  hinh 3
Cục trưởng Cục Lễ tân Bộ ngoại giao Chile Frank Tressler ghi sổ tang tại lễ viếng ở Đại sứ quán Việt Nam ở Chile.

Vụ trưởng Đối ngoại Hạ viện Chile Jacqueline Peillard thay mặt cho Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Chile-Việt Nam Karol Cariola; Đại sứ các nước Áo, Liban, Ai Cập; Thị trưởng Cerro Navia nơi đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã gửi thư chia buồn.

le vieng nguyen chu tich nuoc le duc anh tai chile va venezuela  hinh 4
Tập thể cán bộ và nhân viên sứ quán Việt Nam tại Venezuela tại lễ viếng.

Ngày 3/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela cũng tổ chức trang trọng Lễ viếng và mở sổ tang Đại tướng Lê Đức Anh. Tham dự Lễ viếng có tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Văn phòng Tùy viên Quốc phòng cùng các thành viên gia đình và một số Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Venezuela.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, Đại sứ Đào Thành Chung đã điểm lại những cống hiến to lớn của Đại tướng Lê Đức Anh đối với đất nước trong suốt hơn 80 năm hoạt động cách mạng của Đại tướng.

Thay mặt tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán, Đại sứ Đào Thành Chung ghi trong Sổ tang: “Chúng ta tưởng nhớ tới đồng chí, một nhà lãnh đạo có tầm nhìn sâu rộng trong các vấn đề chiến lược của đất nước, đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam. Trên lĩnh vực ngoại giao, chúng ta luôn ghi nhớ những quyết định của đồng chí trong việc “phá vây ngoại giao”; mở rộng và phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam với nhiều quốc gia trên thế giới.

le vieng nguyen chu tich nuoc le duc anh tai chile va venezuela  hinh 5
Đại diện nhiều bộ, ngành và các sứ quán nước ngoài tại Venezuela đã tới viếng.

Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Trong giờ phút đau thương này, với niềm thương tiếc vô hạn, chúng tôi xin gửi tới gia quyến đồng chí lời chia buồn sâu sắc nhất. Cầu chúc đồng chí về cõi vĩnh hằng phù hộ cho đất nước, dân tộc Việt Nam mãi mãi trường tồn và hạnh phúc”. Toàn thể cộng đồng người Việt đã kính cẩn nghiêng mình, dành một phút mặc niệm và thắp nén hương tiễn đưa Đại tướng Lê Đức Anh.

Trong ngày 3/5, mặc dù tình hình Venezuela đang có những bất ổn, đại diện Đại sứ quán các nước Nga, Cuba, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Tây Ban Nha, Belarus, Cộng hòa Dominica… cùng đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng Venezuela và các bạn bề quốc tế đã tới viếng và gửi lời chia buồn, ghi sổ tang.

Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh được tổ chức đến hết 15h30 ngày 4/5/2019 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela./.

Theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời