Kiên Giang tổ chức bầu cử lại ở 1 tổ bầu cử do phát hiện vi phạm

Cập nhật 30/5/2016, 13:05:19

rong ngày bầu cử 22/5 vừa qua, tại Kiên Giang, Ủy ban bầu cử của địa phương phát hiện có vi phạm pháp luật về bầu cử nên phải tổ chức bầu cử lại.

Sáng nay (30/5), ông Nguyễn Hoàng Thăng, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh Kiên Giang cho biết, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã có văn bản đồng ý cho tỉnh này tổ chức bầu cử lại ở Tổ bầu cử số 2, đơn vị số 6 của xã An Sơn, huyện Kiên Hải.

Theo kế hoạch của tỉnh, 570 cử tri ở tổ bầu cử này sẽ đi bầu lại 4 cấp vào ngày 5/6/2016 (Chủ nhật). Cử tri chỉ chọn bầu trong danh sách những người ứng cử trong cuộc bầu cử đầu tiên.

Ông Thăng cho biết, trong ngày bầu cử 22/5 vừa qua, Ủy ban bầu cử của địa phương phát hiện có vi phạm pháp luật về bầu cử tại tổ bầu cử số 2. Uỷ ban bầu cử tỉnh đã huỷ kết quả bầu cử, làm công văn xin ý kiến Hội đồng bầu cử Quốc gia. Hiện nay, Công an đang điều tra làm rõ vi phạm.

Ngoài tổ bầu cử số 2 ở xã An Sơn phải bầu cử lại, 3 xã thuộc 3 huyện: Gò Quao, An Minh, U Minh Thượng cũng sẽ tổ chức bầu cử thêm do bầu chưa đủ đại biểu; mỗi xã còn thiếu 1 đại biểu. Thời gian tổ chức bầu cử thêm cũng vào ngày 5/6/ 2016.

Thực hiện việc bầu cử thêm, cử tri chỉ chọn trong danh sách những người ứng cử tại cuộc bầu cử đầu tiên nhưng không trúng cử; người trúng cử là người được quá một nửa tổng số phiếu bầu hợp lệ và có số phiếu bầu cao hơn.

Nếu bầu cử thêm mà vẫn chưa đủ số lượng đại biểu được bầu đã ấn định cho đơn vị bầu cử thì không tổ chức bầu cử thêm lần thứ hai. Các tổ chức phụ trách bầu cử giữ nguyên như cuộc bầu cử đầu tiên và có sự giám sát của Ủy ban bầu cử cấp trên./.

Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời