Kiên Giang: Hủy tư cách đại biểu vì tham gia ứng cử HĐND 3 cấp

Cập nhật 31/5/2016, 13:05:21

Ông Nguyễn Trường Vũ không trúng cử HĐND cấp xã nhưng lại trúng cử HĐND cấp huyện, cấp tỉnh.

Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang sẽ hủy tư cách đại biểu của một ứng cử viên tham gia ứng cử ở HĐND 3 cấp. Đó là trường hợp của ông Nguyễn Trường Vũ, Bí thư Đảng ủy xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tham gia ứng cử HĐND cấp xã, huyện và tỉnh.

Ông Nguyễn Trường Vũ không trúng cử HĐND cấp xã nhưng lại trúng cử HĐND cấp huyện, cấp tỉnh.

Ông Nguyễn Hoàng Thăng, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang cho biết, trường hợp này đã vi phạm nguyên tắc bầu cử, đó là 1 ứng cử viên chỉ được tham gia tối đa ở 2 cấp, không được tham gia ứng cử ở 3 cấp. Ủy ban Bầu cử tỉnh này đã họp, thống nhất hủy tư cách đại biểu của ông Nguyễn Trường Vũ nhưng sẽ công bố chính thức sau khi tổ chức bầu cử lại, bầu cử thêm.

“Do đây là luật mới nên nhiều người không nắm được vấn đề ứng cử ở 3 cấp là sai. Tuy rằng không nắm được luật nhưng căn cứ vào luật nếu công dân nộp hồ sơ ứng cử ở 3 cấp là sai. Nếu sai sẽ hủy tư cách đại biểu của ứng cử viên đó. Cấp nào thì cấp đó có thẩm quyền quyết định. Riêng cấp tỉnh đã họp và sắp tới sẽ công bố”, ông Thăng cho biết thêm.

Đáng chú ý, trong đợt bầu cử vừa rồi, xã Thổ Châu có 32 đại biểu tham gia ứng cử HĐND cấp xã (để chọn ra 20 đại biểu) thì có đến 10 thành viên trong gia đình, họ tộc ông Vũ và vợ của ông Vũ./.

 

Theo VOV


Lượt xem: 10

Trả lời