Kiên định và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin

Cập nhật 25/2/2024, 08:02:38

94 năm qua, từ khi Đảng ra đời đến nay, chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh đã và đang là nền tảng, kim chỉ nam cho mọi hành động trong thực tiễn cách mạng Việt Nam.

Tại phiên họp lần thứ nhất của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng diễn ra hôm qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề nghị Tiểu ban quán triệt sâu sắc và thống nhất cao, kiên định hệ quan điểm chỉ đạo, đặc biệt nguyên tắc đầu tiên: Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

94 năm qua, từ khi Đảng ra đời đến nay, chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh đã và đang là nền tảng, kim chỉ nam cho mọi hành động trong thực tiễn cách mạng Việt Nam.

Tại Việt Nam, tất cả các sự kiện trọng đại của Đảng, từ Trung ương, tới sơ sở, ảnh của Các Mác và Lênin, và tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được treo, đặt tại những vị trí trang trọng nhất.

Điều này chính là khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng ta: luôn kiên định với chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Cuối những năm 80 đầu những năm 90 của thế kỷ XX, mô hình chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ. Chứng kiến cơ địa chấn địa chính trị của thế giới, Đảng ta tiếp tục khẳng định bản lĩnh vững vàng khi vẫn tiếp tục kiên định với chủ nghĩa Mác-Lênin. Nhưng đó là sự kiên định và vận dụng vào thực tiễn cách mạng ở Việt Nam một cách sáng tạo, có chọn lọc. Lựa chọn đúng đắn này đã mang đến cho đất nước ta những thành quả đầy ý nghĩa.

Trong các bài viết nhân kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, và nhiều bài phát biểu, bài viết khác, một nguyên tắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhấn mạnh, kiên trì vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là “có ý nghĩa sống còn đối với chế độ ta, là nền tảng vững chắc của Đảng ta”.

Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói, kiên định phải đi đôi với đổi mới nhưng là sự đổi mới có nguyên tắc, không tuỳ tiện, nóng vội. Phải nắm vững và xử lý tốt “bốn kiên định”, đặc biệt là kiên định một cách sáng tạo và sáng tạo một cách kiên định, theo phương pháp cách mạng Hồ Chí Minh, vì con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta là lâu dài, chưa có tiền lệ, còn rất nhiều khó khăn, thách thức.

Theo VTV


Lượt xem: 5

Trả lời