Kiểm tra đi trước: Bài học thực tiễn sinh động trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Cập nhật 04/5/2022, 06:05:15

Công tác kiểm tra, kỷ luật Đảng đi trước một bước mở đường cho các cơ quan pháp luật vào cuộc, xử lý nghiêm minh các sai phạm.

Công tác kiểm tra, kỷ luật Đảng ngày càng được tăng cường, có nhiều đổi mới, trong đó, việc kiểm tra đi trước một bước tạo tiền đề, mở đường cho các cơ quan pháp luật vào cuộc, xử lý nghiêm minh các sai phạm trong những vụ việc gần đây là một bài học thực tiễn sinh động cần tiếp tục phát huy và nhân rộng.

Kiểm tra đi trước: Bài học thực tiễn sinh động trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng - Ảnh 1.

Mới đây, ngày 8/3, hai sỹ quan của học viện Quân y đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì những sai phạm liên quan việc nghiên cứu, bàn giao đề tài “Chế tạo bộ sinh phẩm phát hiện virus Corona mới 2019 (2019-nCoV)” và trong mua sắm một số sản phẩm vật tư y tế của Công ty Việt Á.

Trước đó, ngày 4/3, tại kỳ họp thứ 12, xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận những cán bộ này có nhiều vi phạm trong vụ việc này.

Cũng liên quan đến vụ việc xảy ra tại Công ty Việt Á, cơ quan Ủy ban kiểm tra các cấp đang tích cực kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại các cơ quan liên quan.

Kiểm tra đi trước: Bài học thực tiễn sinh động trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng - Ảnh 2.

Trong nhiều vụ việc, công tác kiểm tra đã thực sự chủ động, đi trước, chỉ riêng năm 2021, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã xử lý và đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm 12 tổ chức Đảng và 20 Đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, mở đường cho các cơ quan thanh tra, điều tra tiếp tục xử lý vụ việc theo pháp luật. Trong đó, điển hình là các vụ việc nổi cộm xảy ra tại Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

Kiểm tra, kỷ luật Đảng đi trước đã, đang là bài học thực tiễn sinh động trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng. Điều này cũng đòi hỏi các cấp ủy, tổ chức Đảng, Uỷ ban Kiểm tra các cấp cần tăng cường hơn nữa kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những lĩnh vực, địa bàn, vị trí công tác dễ xảy ra tiêu cực; chủ động kiểm tra để kịp thời chỉ ra những ưu điểm để phát huy, phát hiện những hạn chế, khuyết điểm để chủ động đấu tranh, chấn chỉnh.

Theo VTV


Lượt xem: 12

Trả lời