Juventus tan vỡ giấc mơ Europa League

Cập nhật 02/5/2014, 06:05:08

Giấc mơ được đăng quang Europa League trên sân nhà Juventus Arena của Juventus đã tan vỡ khi họ chỉ hòa 0-0 trước 10 cầu thủ Benfica trong trận bán kết lượt về vào rạng sáng 2-5 và bị loại với tổng tỉ số 1-2.

 

Nỗi buồn của HLV Conte và các cầu thủ Juventus sau khi bị Benfica loại – Ảnh: Reuters

 

Dù đã có những tuyên bố mạnh miệng trước trận đấu từ HLV Conte và trung vệ Chiellini nhưng Juventus đã có một trận đấu bạc nhược trước các cầu thủ Benfica dù trong phần lớn thời gian hiệp hai, đội bóng đến từ Bồ Đào Nha chỉ còn thi đấu với 10 người.

Chỉ cần thắng 1-0 trước Benfica, Juventus sẽ đi tiếp. Vì vậy, HLV Conte đã tung vào sân đội hình mạnh nhất và cũng đang vận hành rất tốt của mình. Và bộ ba tiền vệ Pogba – Vida – Pirlo của Juventus dễ dàng hiếm lĩnh tuyến giữa do các cầu thủ Benfica chủ động lùi sâu phòng ngự.

Tuy nhiên, trong suốt trận, các bài tấn công trung lộ của Juventus đều không thể phát huy tác dụng. Hệ thống phòng ngự dù không thật chặt chẽ của Benfica cũng dễ dàng hóa giải các pha phối hợp bật tường của Juventus. Và miếng đánh theo kiểu: Tevez quay lưng với khung thành, nhận bóng rồi nhả ra cho các đồng đội như Vidal, Pogba hay Llorente dứt điểm đã hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Và những cú bấm bóng của Pirlo vào trung lộ cũng dễ dàng bị các hậu vệ Benfica cản phá.

Trong khi đó, hai cầu thủ đá cánh của Juventus là Asamoah và Lichtsteiner đã có một trận đấu rất mờ nhạt và khi được đồng đội chuyền bóng thuận lợi lại khống chế không tốt. Phút 67 của trận đấu, tiền vệ Perez của Benfica bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Tuy nhiên, trong hơn 25 phút còn lại, các đồng đội của anh đã dễ dàng bảo toàn mành lưới.

Dù chơi hơn người và có vài điều chỉnh quan trọng như chuyển tấn công trung lộ sang tấn công biên. Đưa tiền đạo Giovinco vào sân thay trung vệ Bonucci, thay Vidal bằng Marchisio và Llorente bằng Osvaldo nhưng Juventus cũng không thể tạo nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Oblak (Benfica).

Trong suốt trận đấu, pha bóng nguy hiểm nhất của Juventus là cú sút phạt của Pirlo ở giữa hiệp hai buộc thủ môn Oblak phải vất vả đẩy bóng. Còn lại, thủ môn Oblak đã có trận đấu nhàn hạ vì gần như khu vực vòng cấm của đội nhà là "an toàn tuyệt đối" và anh chỉ phải bắt vài cú sút xa không mấy nguy hiểm của Tevez hay Pogba.

Nhìn chung, trận đấu diễn ra kém hấp dẫn, liên tục bị cắt vụn bởi những pha phạm lỗi hay va chạm. Ngoài ra, trận đấu còn bị gián đoạn khi có xô xát ở đường biên khiến tiền đạo chưa vào sân của Juventus là Vucinic và tiền đạo vừa thay ra của Benfica là Markovic khiến cả hai cùng bị thẻ đỏ.

Hòa 0-0, Juventus bị Benfica loại với tổng tỉ số 1-2. Đây là lần thứ hai liên tiếp Benfica lọt vào chung kết Europa League. Mùa trước họ đã thất thủ 1-2 trước Chelsea trong trận chung kết. Còn ở mùa này, họ sẽ chạm trán với đại diện Tây Ban Nha Sevilla, đội bóng đã loại đồng hương Valencia do luật bàn thắng trên sân khách sau khi hòa với tổng tỉ số 3-3.

TheoTuổi trẻ thể thao


Lượt xem: 17

Trả lời