IS tấn công bằng vũ khí hóa học ở Iraq

Cập nhật 26/12/2014, 06:12:59

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã phóng những quả tên lửa có chứa chất hóa học Clorin xuống tỉnh Anbar (Iraq).

Một số phương tiện truyền thông ở Trung Đông đưa tin, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lại tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học để tấn công tỉnh Anbar ở miền Tây Iraq.

 

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

 

Một trang tin điện tử của Iraq dẫn lời quan chức an ninh dấu tên cho biết, phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã ném những quả tên lửa có chứa chất hóa học Clorin xuống tỉnh Anbar. Đây không phải là lần đầu tiên nhóm phiến quân này sử dụng vũ khí hóa học ở Iraq. Hồi giữa tháng 9, nước này cũng đã khẳng định thông tin về một vụ tấn công bằng chất hóa học Clorin nhằm vào lực lượng an ninh Iraq. Tuy nhiên, vụ tấn công lần này được cho là cố ý nhằm vào dân thường đang bị phiến quân bao vây ở đây.

Theo truyền hình Press TV của Iran, vụ tấn công xảy ra ở thành phố Hit, nằm ở phía Tây Bắc thủ phủ Ramadi của tỉnh Anbar, nơi thường xuyên hứng chịu các đợt tấn công bằng rocket và đạn cối của nhóm Nhà nước Hồi giáo. Báo chí dẫn một số nguồn tin an ninh cho biết, tình hình ở đây vô cùng nguy cấp vì phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã cắt mọi nguồn cung lương thực, nước sạch và thuốc men, khiến ít nhất 4 trẻ em thiệt mạng./.

theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời