Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN: Giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình về vấn đề Biển Đông

Cập nhật 05/10/2021, 06:10:43

Chiều 4/10, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN chiều ngày 4/10.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ các hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 38, 39 và các cấp cao liên quan.

Tại Hội nghị, các Bộ trưởng đã trao đổi về tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, hợp tác với các đối tác và thảo luận về một số vấn đề khu vực, quốc tế; nhấn mạnh duy trì đoàn kết, thống nhất trong ASEAN trước các thách thức.

Về vấn đề Biển Đông, các đại biểu nhấn mạnh lập trường nguyên tắc của ASEAN là giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên hợp quốc về luật biển 1982, nỗ lực thúc đẩy xây dựng lòng tin.

Về vấn đề Myanmar, các nước nhất trí cần đẩy mạnh hỗ trợ nhân đạo, nỗ lực tìm giải pháp ổn định tình hình.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao nước Chủ tịch ASEAN Bru-nây đã nỗ lực duy trì hợp tác trong ASEAN; khẳng định Việt Nam đã tham gia tích cực triển khai các các ưu tiên của ASEAN; kêu gọi các nước tăng cường hợp tác nội khối, nâng cao năng lực ứng phó đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu, các vấn đề về biển, bảo đảm các hành động mang lại hiệu quả cho người dân và xã hội.

Trước đó, trong sáng nay cũng đã diễn ra Hội nghị hội đồng cộng đồng Chính trị-An ninh ASEAN lần thứ 24, Hội đồng điều phối ASEAN lần thứ 30.

Theo VTV


Lượt xem: 6

Trả lời