Hình ảnh kẻ khống chế hàng chục con tin ở Sydney

Cập nhật 15/12/2014, 13:12:39

Kênh truyền hình 7 (Úc) phát sóng đoạn video có hình ảnh một người đàn ông được cho là một phần tử khủng bố đang bắt hàng chục người làm con tin trong một quán cà phê ở thành phố Sydney, Úc.

 
Hình ảnh kẻ khống chế hàng chục con tin ở Sydney - ảnh 1
Hình ảnh người đàn ông bắt giữ con tin trong quá cà phê Lindt – Ảnh chụp màn hình video của kênh truyền hình 7 (Úc)

Người đàn ông được ghi hình đứng bên trong quán cà phê Lindt ở Martin Place-trung tâm tài chính của Sydney, đang khống chế hàng chục người làm con tin vào sáng nay 15.12. Một số con tin bị buộc phải đứng trước cửa sổ quá cà phê, giơ lên một lá cờ Hồi giáo, theo đài 9News (Úc).

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiều người bị bắt làm con tin bên trong quán cà phê; tuy nhiên, truyền thông Úc cho rằng có khoảng 13 đến 40 người trong quán cà phê.

Chuông báo động rung lên khoảng 9 giờ 45 sáng (giờ địa phương) ngày 15.12 sau khi nhiều người nhìn thấy một người đàn ông cầm súng bắt con tin trong quán phê.

Lá cờ mà con tin bị buộc phải cầm được cho là cờ Shahada với dòng chữ Ả Rập được dịch thành: “không có vị thánh nào đáng tôn thờ ngoại trừ Allah và Muhammad là sứ giả của ông”, 9News cho hay.

Hình ảnh kẻ khống chế hàng chục con tin ở Sydney - ảnh 2
Con bị buộc cầm cờ đen đứng ở cửa sổ quán cà phê – Ảnh chụp màn hình video của kênh truyền hình 7 (Úc)

Theo  9News, nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra, một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Syria và dính líu với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), sử dụng lá cờ này.

Cảnh sát có vũ trang bao vây quán cà phê, phong tỏa khu vực Martin Place, đang nỗ lực liên lạc với những người bên trong quán cà phê. Thủ tướng Úc Tony Abbott sáng nay 15.12 lên tiếng kêu gọi người dân Úc bình tĩnh và tin tưởng lực lượng cảnh sát vì tình hình bắt giữ con tin căng thẳng tiếp diễn.

Ông Abbott nói “chúng tôi chưa rõ vụ việc này có động cơ chính trị hay không” và chính quyền Úc sẽ sớm công bố thông tin cập nhật về vụ việc.

Hình ảnh kẻ khống chế hàng chục con tin ở Sydney - ảnh 3
Cảnh sát có vũ trang tiếp cận quán phê  Lindt – Ảnh chụp màn hình video của kênh truyền hình 7 (Úc)

Úc được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ, tăng cường chiến dịch truy quét khủng bố cùng các phần tử cực đoan sau khi chính phủ nước này quan ngại công dân của họ đến Iraq và Syria gia nhập những nhóm Hồi giáo cực đoạn rồi trở về nước gieo rắc chủ nghĩa cực đoan và tiến hành những vụ tấn công khủng bố. Trên 70 người Úc hiện đang gia nhập những hóm Hồi giáo ở Iraq và Syria và ít nhất 20 người đã chết, theo AFP.

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 21

Trả lời