Hàng trăm người đặt hoa tưởng niệm nạn nhân vụ bắt cóc Sydney

Cập nhật 17/12/2014, 06:12:51

Thủ tướng Australia, thủ hiến bang New South Wales, cùng giáo sĩ Hồi giáo cao cấp nhất tại nước này đã đặt hoa tưởng niệm.

Tại nơi xảy ra vụ bắt cóc con tin ở Martin Place, Sydney (Australia) người dân đã tới đặt hoa bày tỏ sự tiếc thương đối với những nạn nhân xấu số.

 

Đại diện cộng đồng Hồi giáo Australia đến đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân (ảnh: Getty)

Họ đã ôm và an ủi lẫn nhau khi đứng trước hàng trăm bó hoa tưởng niệm các nạn nhân là quản lý quán cafe Tori Johnson và luật sư Katrina Dawson, những người đã qua đời sau khi bị giam giữ 17 tiếng đồng hồ.

Hàng trăm người, bao gồm Thủ tướng Tony Abbott, quan chức cảnh sát Andrew Scipione, Thủ hiến bang New South Wales Mike Baird cùng giáo sĩ Hồi giáo cấp cao nhất của Australia tiến sĩ Ibrahim Abu Mohammed đã đến đặt hoa tưởng niệm người quá cố.

 

Cùng với vợ của mình, Margaret, ông Abbott viết cảm tưởng vào sổ chia buồn.

 

Trong một buổi họp báo, ông Abbott miêu tả các con tin là những người có phẩm giá.

Vị thủ tướng Australia nói quốc gia của ông đã hết sức ấn tượng về các nỗ lực của cảnh sát và cảm ơn thành phố Sydney về cách phản ứng với thảm kịch.

“Mỗi người dân Sydney có thể tự hào về cách mà thành phố này xử lý một trong thời khắc khó khăn nhất trong lịch sử chúng ta… Australia sẽ luôn là một xã hội tự do, cởi mở và hào phóng”.

Đội Trọng án sẽ điều tra ba trường hợp tử vong sau vụ bắt cóc, được coi là một vụ rất đặc biệt./.

theo VNExpress


Lượt xem: 21

Trả lời