Hàn Quốc bắt ba người bị nghi hủy chứng cứ vụ chìm phà

Cập nhật 29/4/2014, 13:04:14

Giới chức Hàn Quốc đang điều tra một trụ sở tuần duyên về cách xử lý sau khi nhận cuộc gọi cầu cứu đầu tiên đồng thời bắt ba người bị nghi hủy các bằng chứng trong vụ chìm phà.

 
article-2614954-1D656E5B000005-6440-5095

Thuyền trưởng Lee Joon-seok bị giải tới văn phòng công tố viên ở Mokpo hôm 27/4. Ảnh:Reuters

Giám đốc và hai người khác thuộc văn phòng Hiệp hội Vận tải Hàn Quốc tại Incheon bị cáo buộc hủy các chứng cứ liên quan đến vụ điều tra Chonghaejin, nơi công ty sở hữu chiếc phà chìm, CNN dẫn lời công tố viên Song In-taek hôm qua cho biết.

Trụ sở Tuần duyên ở Mokpo, bao gồm Trung tâm Ứng cứu tỉnh Jeolla Nam, cũng bị vây ráp. Theo Yang Joong-jin, trưởng công tố thành phố Mokpo, các công tố viên đang tìm bằng chứng về sự lơ là nhiệm vụ của lực lượng tuần duyên ở đây. Cảnh sát thu giữ toàn bộ tài liệu và bản ghi âm trong ngày phà Sewol bị lật, Yonhap cho hay.

Trụ sở này nhận cuộc gọi cầu cứu đầu tiên từ Choi, nam sinh 18 tuổi có mặt trên phà, hôm 16/4. Đoạn hội thoại cho thấy một nhân viên đã hỏi Choi kinh độ và vĩ độ của địa điểm vụ tai nạn.

Tiết lộ này làm dấy lên làn sóng chỉ trích rằng những người làm nhiệm vụ để lãng phí hàng chục phút trước khi bắt tay vào hoạt động cứu hộ. Đội điều tra sẽ phân tích lịch trình cũng như các đoạn ghi âm để quyết định xem lực lượng tuần duyên có hoàn thành đúng và kịp thời quy trình công việc hay không.

Theo VN EXpress


Lượt xem: 10

Trả lời