Đình công toàn quốc, giao thông tại Bỉ ngưng trệ

Cập nhật 15/12/2014, 19:12:45

Các cuộc đình công toàn quốc tại Bỉ ngày 15-12 mở rộng ra các dịch vụ xe buýt, xe điện và tàu điện ngầm.

 
Sân bay Zaventern (Bỉ) vắng người trong những giờ đình công – Ảnh: AFP

Trước đó, như AFP đưa tin, hệ thống vận chuyển đường sắt và đường hàng không trong và ngoài nước Bỉ bắt đầu ngưng trệ vào rạng sáng nay 15-12 (theo giờ Việt Nam).

Các công ty thuộc hai ngành nghề này đã tổ chức đình công toàn quốc chống lại các chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ.

“Tất cả các chuyến bay đều bị hủy. Tất cả mọi thứ đều ngưng trệ cho đến cùng thời điểm của ngày hôm sau”, người phát ngôn Hãng hàng không Brussels là bà Florence Muls thông tin.

Bà Muls cũng cho biết tổng cộng 600 chuyến bay đến và đi sẽ không thể hạ cánh hay cất cánh tại sân bay Brussels trong vòng 24 tiếng kể từ khi bắt đầu cuộc đình công.

Trước đó, AFP dẫn lời các quan chức sân bay Charleroi bên ngoài thủ đô của Bỉ cho biết các chuyến bay đi bị hủy tại sân bay này trong khi các chuyến bay đến sẽ được chuyển hướng trong 24 giờ đình công bắt đầu từ 21g giờ GMT ngày 14-12 (4g sáng 15-12 theo giờ Việt Nam).

Công ty đường sắt SNCB của Bỉ đăng tải thông báo trên trang mạng của công ty này rằng các dịch vụ đường sắt quốc nội sẽ bị hoãn trong vòng 24 giờ.

Eurostar cho biết trên trang mạng của hãng này các chuyến đi theo lịch trình từ London (Anh) đến Brussels trong tối chủ nhật sẽ ngừng tại trạm của thành phố Lille (Pháp), gần biên giới với Bỉ.

Trong khi đó Công ty Thalys cũng thông báo trên trang mạng rằng các xe lửa phục vụ tuyến Lille và Amsterdam (Hà Lan) cũng như tuyến Amsterdam và Paris (Pháp) đều bị hủy từ chiều 14-12.

Các dịch vụ đường sắt của hãng này tại Hà Lan, Pháp và Đức cũng hủy trong ngày 15-12 và có thể kéo dài đến rạng sáng 16-12.

Phong trào biểu tình và đình công chống chính sách thắt lưng buộc bụng của Chính phủ Bỉ đã bắt đầu từ tháng trước khi 100.000 người biểu tình diễu hành tại Brussels và kết thúc bằng các cuộc đụng độ khiến 112 cảnh sát bị thương.

theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 23

Trả lời