Đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Cập nhật 23/2/2024, 06:02:33

Sáng 22/2, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp phiên thứ 30 để xem xét một số nội dung sẽ trình tại kỳ họp thứ 7 tới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Cho ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ, các đại biểu nhất trí với sự cần thiết ban hành luật, qua đó góp phần khắc phục vướng mắc phát sinh trong thực tiễn công tác cảnh vệ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác cảnh vệ trong tình hình mới.

Các đại biểu cũng nhất trí bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ Công an quyết định áp dụng biện pháp cảnh vệ phù hợp đối với đối tượng không thuộc trường hợp quy định của Luật.

Đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ - Ảnh 1.

Quang cảnh phiên họp. Ảnh: An Đăng – TTXVN

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị các cơ quan hoàn thiện 2 dự án luật trước hết để phục vụ hội nghị đại biểu quốc hội chuyên trách diễn ra tới đây, trước khi trình tại kỳ họp thứ 7.

Cũng tại phiên họp, các ý kiến cơ bản nhất trí với báo cáo Công tác dân nguyện của Quốc hội trong tháng 12 năm 2023 và tháng 1 năm 2024. Theo đó, cử tri và nhân dân đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn, đã có các giải pháp đảm bảo đầy đủ hàng hóa dịp tết. Cử tri và nhân dân cũng đánh giá cao kết quả của kỳ họp bất thường lần thứ 5 của Quốc với nhiều quyết sách có ý nghĩa với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm nay và giai đoạn tới. Về những vấn đề nảy sinh, nhiều Cử tri bày tỏ lo lắng về tình trạng mua bán sử dụng pháo trái phép trong dịp Tết, lao động mất việc làm, sức mua trước, trong và sau Tết giảm so với các năm trước.

Trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét và biểu quyết thông qua Nghị quyết về giao bổ sung số lượng Kiểm sát viên của Viện kiểm sát nhân dân.

Tổng kết kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội XV, các đại biểu cho rằng kỳ họp đã thành công tốt đẹp, các nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng, thông qua với sự đồng thuận cao. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, có nhiều bài học kinh nghiệm có thể rút ra từ kỳ họp, trong đó có kinh nghiệm về lập pháp.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý các cơ quan cần chủ động trình sớm các nội dung tài chính ngân sách, tránh việc phải trình tại kỳ bất thường, đồng thời tăng cường kỷ luật về thời gian gửi tài liệu,… từ đó nâng cao hiệu quả chất lượng hơn nữa của các kỳ họp tới đây.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời