Đại sứ Việt Nam tại Pháp được TP Choisy le Roi trao Kỷ niệm chương

Cập nhật 08/1/2017, 05:01:51

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn được trao tặng Kỷ niệm chương vì những đóng góp nổi bật trong năm 2016.

Tối 4/1, tại buổi lễ chúc mừng năm mới 2017 của thành phố Choisy le Roi, ngoại ô Paris, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn đã được trao tặng Kỷ niệm chương vì những đóng góp nổi bật trong năm 2016 trong việc phát triển quan hệ Pháp – Việt nói chung và quan hệ giữa hai thành phố kết nghĩa Choisy le Roi và Quận Đống Đa của Hà Nội nói riêng.

Tới dự buổi lễ có gần 1.000 khách, trong đó có đầy đủ bộ máy chính quyền của Choisy le Roi, lãnh đạo Tòa thị chính, các dân biểu, Thị trưởng danh dự Daniel Davisse, bà Thượng nghị sỹ danh dự Hélène Luc, đông đảo người dân thành phố Choisy le Roi và nhiều cán bộ ngoại giao của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

dai su viet nam tai phap duoc tp choisy le roi trao ky niem chuong hinh 1
Thị trưởng TP Choisy le Roi tặng hoa Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn.

Cùng với Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn, còn có 3 tập thể và một cá nhân, công dân của thành phố đã được ông Thị trưởng Didier Guillaume, thay mặt lãnh đạo thành phố trao tặng Kỷ niệm chương của thành phố nhân dịp này. Đó là tập thể Đội cứu hộ, Hội chữ Thập đỏ, Đội bóng ném nước với nhiều thành viên tham gia đội tuyển quốc gia Pháp và nữ vận động viên chạy đường dài nổi tiếng Aurélia Truel, từng 5 lần vô địch thế giới giải đồng đội.

Phát biểu chào mừng, ông Thị trưởng Didier Guillaume đã nhiệt liệt biểu dương những đóng góp nổi bật với sự tận tụy và niềm say mê hết lòng với công việc của tất cả 5 tập thể, cá nhân, giúp thành phố Choisy le Roi đạt được những thành tích nổi bật trong năm 2016.

Phát biểu cảm tưởng, Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn bày tỏ rất vui mừng và vinh dự được nhận Kỷ niệm chương của thành phố, một vinh dự không những nói lên tình cảm và tình hữu nghị mà lãnh đạo thành phố Choisy le Roi dành cho ông, mà còn thể hiện sự gắn bó đã có từ rất lâu giữa thành phố này với đất nước Việt Nam.

Đại sứ cũng cảm ơn sự đóng góp hỗ trợ hết lòng và hiệu quả của cá nhân ông Thị trưởng Didier Guillaume, ban lãnh đạo và người dân Choisy le Roi trong việc làm cho hình ảnh Việt Nam nổi bật hơn, được biết đến nhiều hơn tại thành phố này. Đó là những sự kiện đã được tổ chức rất thành công tại Choisy le Roi như “Năm Việt Nam 2012”, “Lễ kỷ niệm 40 năm ký Hiệp định Paris” tổ chức năm 2013, và gần đây nhất, trong năm 2016 là “Festival thanh viên và sinh viên Việt Nam lần thứ hai tại châu Âu”.

Choisy le Roi rất thân thuộc với người dân Việt Nam vì đã từng là một trong những nơi diễn ra các cuộc đàm phán bí mật kéo dài 5 năm từ 1968 – 1973 giữa các nhà ngoại giao Việt Nam và Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam để đi đến ký kết Hiệp định Paris chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, thành phố còn có quan hệ kết nghĩa với quận Đống Đa của Hà Nội, và thời gian qua hai địa phương đã tiến hành nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục và trao đổi đoàn./.

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời