Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Cập nhật 07/11/2021, 13:11:27

Sáng 7/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Đại lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Chúc mừng các chư tôn đức giáo phẩm Hòa thượng, Thượng tọa Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng 55.000 tăng ni của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Giáo hội Phật giáo có nhiều đóng góp quan trọng trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp tích cực trên tất cả các mặt hoạt động kinh tế – xã hội với nhiều hoạt động ích đạo, lợi đời.

Kế thừa truyền thống tinh hoa Phật giáo nhập thế,Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tích cực tham gia công tác bảo trợ, trợ giúp xã hội trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, bảo trợ, an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo… Hàng nghìn tỷ đồng mà giáo hội quyên góp được cho hoạt động từ thiện đã góp phần chia sẻ trách nhiệm với chính quyền và xã hội.

Đặc biệt, từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tới nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã gương mẫu chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh và ủng hộ nguồn kinh phí lớn cho Quỹ vaccine.

Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: TTXVN)

Nhiều nhà sư đã tình nguyện làm việc trong các bệnh viện dã chiến; Nhiều cơ sở thờ tự Phật giáo trở thành nơi điều trị, chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19; tiếp nhận tro cốt của những người qua đời vì dịch bệnh. Qua đó, góp phần ổn định tư tưởng xã hội.

Chủ tịch nước cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước ta luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận của công dân đối với Tổ quốc.

Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Theo VTV


Lượt xem: 6

Trả lời