Cơ phó của máy bay Germanwings gặp nạn đã giấu bệnh

Cập nhật 28/3/2015, 08:03:03

Cơ phó của chiếc máy bay Germanwings gặp nạn đã giấu tình trạng bệnh của mình đối với hãng cũng như với các đồng nghiệp.

 

 

Các công tố viên của Đức ngày 27/3 đã công bố các bằng chứng mới nhất tìm được trong căn hộ của viên cơ phó chuyến bay Germanwings 9525 cho thấy, vào đúng ngày xảy ra vụ tai nạn, trước khi thực hiện chuyến bay, viên cơ phó đã nhận được kết quả khám bệnh mới nhất, song đã giữ bí mật.

Văn phòng công tố thành phố Duesseldorf cho biết, các giấy tờ y tế thu giữ tại căn hộ của cơ phó Andreas Lubitz cho thấy, anh ta vẫn đang điều trị bệnh trầm cảm, thậm chí có giấy khám của bác sĩ yêu cầu viên phi công này ngừng làm việc.

Tuy nhiên, các nhà điều tra cho biết không tìm thấy thư tuyệt mệnh hay bất kỳ động cơ chính trị hoặc tôn giáo nào trong hành động bất thường của Lubitz.

Các kết quả điều tra mới nhất đã củng cố các nhận định đưa ra trước đó rằng viên cơ phó đã giấu tình trạng bệnh của mình đối với hãng Germanwings cũng như với các đồng nghiệp.

Các kết quả điều tra trước đó cho thấy, viên cơ phó đã cố tình hạ độ cao máy bay gây ra vụ tai nạn khiến 150 người trên máy bay thiệt mạng, sau khi chốt cửa không cho cơ trưởng quay trở lại buồng lái.

Cũng trong ngày 27/3, Hiệp hội Hàng không Đức thông báo các hãng hàng không nước này đã nhất trí áp dụng quy định an toàn mới, theo đó duy trì sự có mặt của hai thành viên phi hành đoàn trong khoang lái trong suốt hành trình bay.

Theo VTV


Lượt xem: 24

Trả lời