Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 60 năm thành lập Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam

Cập nhật 24/4/2023, 06:04:23

Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của nghệ sĩ hai nước đã khẳng định Việt Nam và Cuba tuy xa nhau hàng vạn dặm nhưng lòng dân hai nước gần gũi như anh em một nhà.

Trong chuyến thăm Cuba, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández đã tham dự Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 60 năm thành lập Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam và 50 năm Lãnh tụ Fidel Castro thăm Việt Nam và vùng đất lửa Quảng Trị.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 60 năm thành lập Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam - Ảnh 1.

Tiết mục văn nghệ chào mừng hoạt động chính trị – nghệ thuật Kỷ niệm. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Trong chương trình, những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của nghệ sĩ hai nước đã gửi đi thông điệp về tình đoàn kết anh em, khẳng định Việt Nam và Cuba tuy xa nhau hàng vạn dặm nhưng lòng dân hai nước gần gũi như anh em một nhà.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 60 năm thành lập Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh, sự ra đời của Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam vào ngày 25/9/1963, tiền thân của Hội hữu nghị Cuba – Việt Nam hiện nay, theo chỉ thị của Tổng Tư lệnh Fidel là dấu mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ hai nước. Ủy ban nói riêng, đất nước Cuba nói chung đã tổ chức nhiều hoạt động chia lửa, giúp Việt Nam xây dựng lại đất nước như tinh thần chỉ đạo của Lãnh tụ Fidel “Trong hòa bình, Cuba sẵn sàng đổ mồ hôi để góp phần xây dựng lại Việt Nam 10 lần to đẹp hơn như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn”. Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định Việt Nam sẽ làm hết sức mình để gìn giữ, vun đắp và trao truyền cho các thế mai sau tình hữu nghị đặc biệt, đoàn kết thủy chung sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước như phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Lý tưởng của chúng ta đã hòa quyện vào nhau và trái tim của chúng ta đã đập cùng một nhịp”.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 60 năm thành lập Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam - Ảnh 3.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Hữu nghị tặng 2 cá nhân có thành tích xuất sắc của Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP) và Hội hữu nghị Cuba – Việt Nam. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Hữu nghị tặng các tổ chức và cá nhân đã có những đóng góp to lớn trong tăng cường tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Cuba.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời