Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Thống đốc 3 tỉnh tam giác kinh tế khu vực trung tâm Argentina

Cập nhật 27/4/2023, 06:04:34

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng đến thăm một trong những tỉnh lớn nhất và có tầm quan trọng hàng đầu của Argentina.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Thống đốc 3 tỉnh tam giác kinh tế khu vực trung tâm Argentina

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Argentina, đêm 26/4 (giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Thống đốc tỉnh Santa Fe Omar Angel Perotti, Thống đốc tỉnh Cordoba Juan Schiaretti, Thống đốc tỉnh Entre Rios Gustavo Bordet.

​Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng đến thăm một trong những tỉnh lớn nhất và có tầm quan trọng hàng đầu của Argentina và cũng là địa phương có nhiều quan hệ hợp tác thương mại với Việt Nam thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Lãnh đạo tỉnh Santa Fe cùng với hai tỉnh Cordoba và Entre Rios quan tâm thúc đẩy và ủng hộ Chính phủ Argentina mở rộng hợp tác và hội nhập kinh tế, ủng hộ việc khởi động đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Khối Thị trường chung Nam Mỹ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Thống đốc 3 tỉnh tam giác kinh tế khu vực trung tâm Argentina  - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tại buổi tiếp Thống đốc tỉnh Santa Fe Omar Angel Perotti. Ảnh: TTXVN

Thống đốc Omar Angel Perotti bày tỏ vinh dự được đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm tỉnh Santa Fe và tiếp Lãnh đạo 3 tỉnh; Cho biết Santa Fe mong muốn có thêm nhiều đối tác địa phương của Việt Nam bên cạnh tỉnh Bình Dương, để tiếp tục khai thác, phát huy các tiềm năng hợp tác, đặc biệt về kinh tế, thương mại và đầu tư.

Các Thống đốc mong muốn sẽ tiếp tục có cơ hội sang Việt Nam tham dự các sự kiện thúc đẩy kinh tế, thương mại và đầu tư. Qua đó giúp doanh nghiệp hai nước tiếp cận, thiết lập quan hệ hợp tác và tìm hiểu thị trường của nhau.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời