Chủ tịch nước: Mạng lưới y tế cơ sở tốt sẽ góp phần xây dựng tương lai bền vững cho đất nước

Cập nhật 25/2/2024, 14:02:28

Sáng 25/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm và động viên các cán bộ, y bác sĩ, người lao động trong ngành y đang công tác tại tuyến cơ sở trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm.

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng nay (25/2), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm và động viên các cán bộ, y bác sĩ, người lao động trong ngành y đang công tác tại tuyến cơ sở trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Chủ tịch nước: Mạng lưới y tế cơ sở tốt sẽ góp phần xây dựng tương lai bền vững cho đất nước - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm, chúc mừng các Thầy thuốc của Trạm Y tế xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm. (Ảnh: TTXVN)

Tại trạm y tế xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao các cán bộ, y bác sĩ trong những năm qua đã nỗ lực để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ban đầu, thực hiện tốt quy tắc ứng xử với người bệnh, chẩn đoán và kê đơn thuốc hợp lý. Nhờ được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, bồi dưỡng chuyên môn và tạo được niềm tin ở nhân dân nên số bệnh nhân đến khám và điều trị tại trạm ngày một tăng, 3 năm qua, trạm đã khám và điều trị cho hơn 6.000 lượt bệnh nhân.

Chủ tịch nước: Mạng lưới y tế cơ sở tốt sẽ góp phần xây dựng tương lai bền vững cho đất nước - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm. (Ảnh: TTXVN)

Nhấn mạnh vai trò cực kỳ quan trọng của y tế cơ sở trong hệ thống y tế quốc gia, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, hiện cả nước có khoảng 11.400 trạm y tế xã, phường, thị trấn – đây là mạng lưới y tế gần dân nhất, là tuyến đầu trong chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nếu ở cơ sở tốt thì không chỉ giảm tải cho tuyến trên mà quan trọng hơn là tiết kiệm được chi phí, thời gian cho người dân khi khám và điều trị bệnh.

Lưu ý năm 2023, Ban Bí thư đã ban hành chỉ thị về tiếp tục củng cố, hoàn thiện, nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở trong tình hình mới, Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương và ngành y tế phải quán triệt để thực hiện tốt các nội dung trong chỉ thị, trước mắt là tập trung phát triển nguồn nhân lực, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, xây dựng cơ sở khám chữa bệnh thông minh, thân thiện, sạch, đẹp, người dân tiếp cận dịch vụ với giá hợp lý. Chủ tịch nước cũng chia sẻ với những áp lực, khó khăn và mong muốn các y bác sĩ sẽ giữ vững nhiệt huyết, tình yêu với nghề để thực hiện sứ mệnh cao cả là chữa bệnh, cứu người.

Chủ tịch nước: Mạng lưới y tế cơ sở tốt sẽ góp phần xây dựng tương lai bền vững cho đất nước - Ảnh 3.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các Thầy thuốc của Trạm Y tế xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm. (Ảnh: TTXVN)

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đánh giá cao trung tâm đã tích cực chuyển đổi số, đơn giản hóa các thủ tục khi đến khám bệnh, đề nghị trung tâm tiếp tục ứng dụng để người dân tiếp cận với các dịch vụ nhanh và thuận lợi hơn.

Chủ tịch nước: Mạng lưới y tế cơ sở tốt sẽ góp phần xây dựng tương lai bền vững cho đất nước - Ảnh 4.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm, chúc mừng các Thầy thuốc của Trạm Y tế xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm. (Ảnh: TTXVN)

Theo Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, khi có được một mạng lưới y tế cơ sở tốt sẽ góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho địa phương và đất nước. Chính vì vậy, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đề nghị, bên cạnh tăng cường đầu tư cho y tế cơ sở thì các địa phương và cơ quan liên quan tập trung truyền thông để giúp người dân hiểu rõ về các loại bệnh mà trạm y tế xã có thể giải quyết và điều trị, để người dân yên tâm, tin tưởng điều trị ngay tại cơ sở.

Chủ tịch nước: Mạng lưới y tế cơ sở tốt sẽ góp phần xây dựng tương lai bền vững cho đất nước - Ảnh 5.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước mong muốn các y bác sĩ sẽ nỗ lực để cố gắng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, luôn giữ trong mình một tinh thần phục vụ, cảm thông và mang đến cho người bệnh và gia đình người bệnh tình cảm ấm áp.

Nhân chuyến công tác, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam. Chủ tịch nước đánh giá cao thành tích mà tỉnh đã đạt được trong những năm gần đây và đề nghị tỉnh làm tốt công tác xây dựng Đảng, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp tới đây và gợi mở một số vấn đề để tỉnh quan tâm trong quá trình phát triển, nhất là nâng cao chất lượng y tế, giáo dục và đời sống nhân dân, chú trọng thực hiện các nhiệm vụ về quốc phòng – an ninh, giữ an toàn địa bàn về mọi mặt để tạo môi trường ổn định cho phát triển.

Theo VTV

Lượt xem: 2

Trả lời