Chính phủ Thái Lan từ chối đàm phán với phe biểu tình

Cập nhật 01/3/2014, 08:03:45

Bộ trưởng Lao động Thái Lan cho rằng ông Suthep chỉ là một người đã có lệnh bị bắt giữ nên không cần phải tổ chức đàm phán. 

Chính phủ Thái Lan ngày 28/2 bác bỏ đề xuất đàm phán do thủ lĩnh các cuộc biểu tình chống Chính phủ đưa ra trước đó, trong bối cảnh người biểu tình tiếp tục tuần hành tại tòa nhà của các Bộ nhằm gây áp lực buộc Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức.

Trước đó, thủ lĩnh biểu tình là ông Suthep Thaugsuban tuyên bố chấp nhận đàm phán chấm dứt khủng hoảng chính trị nếu Thủ tướng Yingluck cùng với ông thực hiện một cuộc tranh luận trên truyền hình. 

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (Ảnh: aipasecretariat)

 

Tuy nhiên, đáp lại yêu cầu này, Bộ trưởng Lao động Thái Lan Chalerm Yoobamrung, người chịu trách nhiệm giám sát thực thi lệnh tình trạng khẩn cấp được áp đặt tháng trước cho biết, bà Yingluck là nhà lãnh đạo hợp pháp của đất nước, trong khi ông Suthep chỉ là một người đã có lệnh bị bắt giữ do cầm đầu các hoạt động bất hợp pháp. Do đó, Thủ tướng không nên nói chuyện với ông Suthep.

Bộ trưởng Lao động Thái Lan cũng cho rằng, ông Suthep đề xuất đàm phán chỉ là vì các cuộc biểu tình đang giảm dần, chứ trước đây ông đã bác bỏ các cuộc đàm phán với Chính phủ. 

Trước đó, phát biểu tại thành phố phía Bắc Chiang Mai, Thủ tướng Yingluck cho rằng, các cuộc đàm phán cần phải được tiến hành theo một khuôn khổ, mặc dù bà chưa chắc chắn về nội dung khuôn khổ này.

Tuy nhiên, bà Yingluck khẳng định, cần phải có nhiều bên liên quan tham gia vào cuộc đàm phán bởi một mình bà không thể đại diện cho toàn thể người dân Thái Lan./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời