Chính phủ Thái Lan đề nghị Liên hợp quốc làm trung gian hòa giải

Cập nhật 27/2/2014, 07:02:42

Phó Thủ tướng tạm quyền đồng thời là Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul cho biết, ông đã điện đàm với Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon vào sáng 26/2 nhằm thảo luận cách thức giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra tại nước này.

 

 

 Tình hình chính trị tại Thái Lan diễn biến phức tạp và nước này cần có một trung gian
hòa giải để thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay (Ảnh: Bangkok Post)

Trong cuộc điện đàm, ông Surapong đã đề nghị Liên hợp quốc giúp nước này giải quyết khủng hoảng chính trị hiện nay. Ông cho rằng, Liên hợp quốc có nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với các cuộc xung đột, do vậy có thể giúp ngăn chặn việc các nước khác mất niềm tin vào Thái Lan.

Theo Phó Thủ tướng tạm quyền Surapong, Liên hợp quốc có thể đóng vai trò trung gian hòa giải nhằm đưa các bên tại Thái Lan ngồi vào bàn đàm phán. Và những sáng kiến của Liên hợp quốc có thể giúp nước này thoát khỏi cuộc khủng hoảng chính trị.

Tuy vậy, theo quan điểm của thủ lĩnh Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC), người dẫn đầu các cuộc biểu tình – ông Suthep Thaugsuban, không có ai có thể là “một trung gian hòa giải đáng tin cậy” cho các cuộc đàm phán hòa bình. Song Phó Thủ tướng Surapong khẳng định, Liên hợp quốc là thích hợp nhất cho vai trò này.

Trong khi đó, cũng trong ngày 26/2, nhiều người biểu tình chống chính phủ đã tập trung về trước trụ sở văn phòng cảnh sát Hoàng Gia Thái Lan, đề nghị Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Adul Saengsingkaew cử các nhân viên cảnh sát tập trung điều tra về các vụ tấn công bạo lực gần đây nhằm vào người biểu tình, gây nhiều thương vong trong những ngày qua./.

Theo Báo ĐT Đảng CSVN


Lượt xem: 22

Trả lời