Cháy tàu cá Hàn Quốc, 2 người Việt mất tích: Người thân nóng lòng chờ tin tức

Cập nhật 30/12/2014, 20:12:59

Chiều 30.12, khi PV Thanh Niên Online tìm về gia đình của thuyền viên Võ Văn Hữu (sinh năm 1992, ở xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), rất đông anh em, họ hàng đang tập trung tại đây trong tâm trạng buồn bã, lo lắng

 

Ông Lo lập bàn thờ và thắp hương cầu nguyện cho con trai bình an
Ông Lo lập bàn thờ và thắp hương cầu nguyện cho con trai bình an

 

Ông Võ Văn Lo (60 tuổi), ba của Hữu cho biết, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại của Công ty TNHH MTV cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại (SONA) gọi thông báo về việc tàu cá Hữu làm việc gặp sự cố, hiện cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm kiếm.

Sau khi nhận thông tin, người nhà ông Lo cũng theo dõi tin tức trên báo chí và được biết tàu bị cháy, Hữu đang mất tích. Ngoài ra, anh trai của Hữu là Võ Hữu Hướng đang làm trên một tàu mực ở Hàn Quốc cũng gọi điện về cho gia đình thông báo tình hình vụ việc liên quan đến em trai.
“10 ngày trước anh em hắn vô bờ có gặp nhau rồi 2 đứa gọi điện về cho tui. Hắn hỏi, ba mẹ khỏe không, ba đỡ đau dạ dày chưa, bên mình lạnh không, rồi dặn vợ chồng tui giữ gìn sức khỏe, đừng ham làm lắm mà đổ bệnh lại khổ. Con ở bên nớ sẽ cố gắng làm và gửi tiền về để trả nợ. Rứa mà chừ không biết sống chết ra răng, cầu trời phù hộ cho con tui”, ông Lo kể. Nói xong ông lại đứng dậy đi thắp hương khấn vái trời đất.
Cháy tàu cá Hàn Quốc, 2 người Việt mất tích: Người thân nóng lòng chờ tin tức - ảnh 2
Bà con họ hàng tập trung ở nhà Hữu chờ đợi tin tức – Ảnh: T.Q.N
Từ khi nhận tin, gia đình Hữu ai cũng lo lắng, bồn chồn ruột gan. Bà Hồ Thị Cưng (mẹ của Hữu) thì chạy xuôi chạy ngược tìm thầy để “dò hỏi” tin tức của con. Gia đình Hữu lập một bàn thờ hương khói liên tục để cầu nguyện trời đất phù hộ cho con trai.
Theo hợp đồng cung ứng thuyền viên của Công ty TNHH MTV cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại (SONA) với Võ Văn Hữu thì thời hạn làm việc là 3 năm và có thể gia hạn thêm 22 tháng với công việc làm trên các tàu cá gần bờ Hàn Quốc.
Gia đình Hữu cho biết, chi phí cho hợp đồng và tiền chống trốn tổng cộng hơn 300 triệu đồng. Vợ chồng ông Lo bà Cưng phải mang sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng và vay mượn bà con. Hữu qua Hàn Quốc làm đã gửi tiền về được 5 tháng (1.000 USD/tháng) để cho ba mẹ trả nợ.
Gia đình ông Lo bà Cưng thuộc diện nghèo khó nhất trong vùng, ông bà tuổi cao sức yếu nhưng vẫn phải đi làm các nghề phụ kiếm sống qua ngày. Ông bà có 5 người con (3 trai, 2 gái; Hữu là con út); ngoài Hữu thì 4 anh chị đã lập gia đình nhưng cũng có hoàn cảnh khó khăn; phải về tá túc trong ngôi nhà nhỏ của ông Lo bà Cưng.
 
 
 

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 13

Trả lời