Cam-pu-chia ra thông cáo giữ gìn an ninh trật tự trên toàn quốc

Cập nhật 21/9/2013, 07:09:36

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Cam-pu-chia Xô-Kheng đã ra thông cáo gửi tới toàn thể các nhà chức trách địa phương yêu cầu tuyên truyền giáo dục người dân về tình hình an ninh chính trị của quốc gia trong thời gian qua, nhằm bảo đảm an ninh trật tự cho các hoạt động chính trị sắp tới của chính phủ.

Thông cáo nêu rõ, những vấn đề khiếu kiện sau bầu cử đã được giải quyết, lãnh đạo cấp cao hai đảng trúng cử đang tiếp tục giải quyết những vấn đề liên quan. QH mới nhiệm kỳ V sẽ tổ chức phiên họp đầu tiên vào ngày 23-9 tới. Cuộc biểu tình của đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) vừa qua là trái pháp luật.

* Cùng ngày, Ủy ban thường trực an ninh bầu cử Cam-pu-chia cũng ra thông báo tới toàn thể người dân về việc Quốc vương N.Xi-ha-mô-ni đã gửi giấy triệu tập đến 68 nghị sĩ QH đảng Nhân dân Cam-pu-chia (CPP) và 55 nghị sĩ thuộc đảng CNRP, để tham dự phiên họp QH mới đầu tiên vào sáng 23-9, đồng thời kêu gọi tất cả mọi người tuân theo ý chỉ của Quốc vương giữ gìn an ninh trật tự, góp phần ổn định xã hội, bảo đảm cho phiên họp QH đầu tiên. Tuy nhiên, Ðảng đối lập CNRP đã gửi thư cho Quốc vương tuyên bố chính thức tẩy chay phiên họp QH mới vào ngày 23-9, trừ khi đạt được một giải pháp chấp nhận được với CPP. Các cuộc đàm phán giữa hai đảng vừa qua để giải quyết những khác biệt sau cuộc bỏ phiếu bầu QH khóa V đã phải dừng lại với việc cả hai phía đều khẳng định chờ đợi phía bên kia trở lại bàn đàm phán. Người phát ngôn CNRP cho biết, đảng này đang chờ đợi phản hồi của CPP, trong khi người phát ngôn CPP nói rằng việc trở lại bàn đàm phán "tùy thuộc vào đảng đối lập".

Thoe Nhân Dân ĐT


Lượt xem: 15

Trả lời