Brazil: 9 người bị bắn chết theo kiểu “hành quyết”

Cập nhật 07/11/2014, 06:11:57

Nhà chức trách Brazil cho biết 9 người đã chết trong một loạt vụ tấn công của nhóm người trên xe mô tô xảy ra sau khi một sĩ quan cảnh sát ở TP Belem, bang Para bị bắn chết.

 

Xác các nạn nhân được tìm thấy hôm qua 5-11 (theo giờ địa phương). 

Cơ quan an ninh công cộng của bang Para cho biết trong các vụ tấn công, có 4 vụ xảy ra ở cùng một khu vực, với một số kẻ tấn công đi xe máy.

Trong khi đó BBC dẫn lời lời kể của các nhân chứng nói họ nhìn thấy nhiều người đàn ông đi mô tô trong 6 giờ đồng hồ và bắn 9 người ở nhiều khu vực khác nhau của Belem. Cảnh sát nói có 6 vụ bắn giết được thực hiện theo kiểu hành quyết.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi sĩ quan cảnh sát Antonio Marcos da Silva Figueiredo (43 tuổi) bị 3 gã đàn ông lạ mặt bắn chết bên ngoài nhà riêng ở ngoại ô Belem.

Ngay sau đó trên mạng xã hội lan truyền tin đồn cảnh sát tấn công trả thù, khiến cư dân thành phố hoảng loạn. Nhiều người không dám ra khỏi nhà, nhưng cho biết đã nhận được tin nhắn nói một số khu vực của thành phố sẽ được "làm sạch".

Phát biểu với báo giới ngày 5-11 (giờ địa phương), Cảnh sát trưởng Luiz Fernandez cho hay họ đang điều tra xem các vụ giết người nêu trên có phải là hành động trả thù của các đồng nghiệp cảnh sát Figueiredo hay không.

Tuy nhiên, quan chức phụ trách an ninh bang Para nói nhiều người đã bóp méo sự thật khi đăng hình ảnh của những người chết trong những sự cố không liên quan và nói đó là hình ảnh nạn nhân vụ bắn giết ở Belem.

 

 

theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 29

Trả lời