Báo chí – Cầu nối đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Cập nhật 21/6/2023, 06:06:18

Báo chí đã và đang khẳng định là lực lượng xung kích là công cụ sắc bén trong công tác tư tưởng của Đảng, phấn đấu xây dựng nền báo chí chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.

Báo chí đồng hành với những chủ trương, quyết sách lớn, những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy Đảng. Báo chí dấn thân trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Báo chí cũng tiên phong trên trận tuyến tư tưởng, đẩy lùi suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Báo chí đã và đang khẳng định là lực lượng xung kích là công cụ sắc bén trong công tác tư tưởng của Đảng, không ngừng hoàn thiện, phấn đấu xây dựng nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.

Báo chí - Cầu nối đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống - Ảnh 1.

Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là nhiệm vụ chính trị của mỗi tòa soạn, đồng thời cũng là trách nhiệm của mỗi người cầm bút

Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là nội dung được hầu hết các cơ quan báo chí từ trung ương đến địa phương chú trọng và đặt yêu cầu cao. Đó vừa là nhiệm vụ chính trị của mỗi tòa soạn, đồng thời cũng là trách nhiệm của mỗi người cầm bút, nhất là trong giai đoạn cả nước phải cùng nhau chia sẻ, đồng lòng, chung sức vực dậy sau đại dịch.

Trong bối cảnh đó, nhiều báo đã có những cách làm sáng tạo, hiệu quả để làm cầu nối đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Có như vậy mới là chất keo giúp gắn kết ý Đảng và lòng dân, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc để đưa đất nước phát triển và vượt qua khó khăn.

Báo chí - Cầu nối đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống - Ảnh 2.

Trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ 2 (năm 2022-2023).

Ngay trong tuần vừa qua, những thành tựu sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là một trong những nội dung được nhiều báo đi sâu phân tích trên từng ngành lĩnh vực cụ thể. Đó là bước tiến mới của ngành công an trong điều tra những vụ án lớn. Đó cũng là những chưa từng có của toàn ngành y tế để cùng đất nước vượt qua COVID-19, là những chính sách chưa từng có tiền lệ để chăm lo cho người dân và doanh nghiệp vực dậy sau cơn bạo bệnh của đại dịch và là bước chuyển đột phá trong tư duy từ làm văn hóa sang quản lý nhà nước về văn hóa…

Có thể thấy báo chí không chỉ đồng hành mà đã nỗ lực trở thành lăng kính phản chiếu đa chiều, khách quan, xây dựng.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời