Balotelli giúp tuyển Ý hạ gục ‘Tam sư’

Cập nhật 15/6/2014, 09:06:42

Không uổng công chờ đợi của người hâm mộ, Anh và Ý đã góp phần tạo nên trận đấu hay, hấp dẫn kể từ đầu giải với phần thắng 2-1 nghiêng về Azzurri.

 

 

Balotelli giúp tuyển Ý hạ gục 'Tam sư' - ảnh 1 

  Sterling (19) gây ấn tượng trong lần đầu cùng tuyển Anh dự World Cup – Ảnh: Reuters

 

Ngay ở những phút đầu nhập cuộc, cả Anh và Ý đều thể hiện họ đã chuẩn bị rất tốt cho giải đấu nay. “Tam sư” ở World Cup 2014 là một đội bóng mới mẻ từ con người đến lối chơi ngay ngạc nhiên cho người hâm mộ. Cách chơi đơn điệu, phụ thuộc từ những đường lật cánh của Anh ngày nào bị phá bỏ và thay bằng lối đá linh hoạt từ tứ phía tạo nên những pha bóng đẹp mắt lôi cuốn người xem.

Trong sự thay đổi này, công đầu thuộc về HLV Roy Hodgson khi ông tin tưởng vào các nhân tố trẻ như Sterling, Sturridge hay Welbeck. Nhập cuộc tự tin, tấn công nhiều hơn, tung ra những cú dứt điểm như trái phá về phía khung thành đối phương, nhưng trớ trêu thay Anh lại là đội thủng lưới trước.

Người Ý vẫn lạnh lùng và nguy hiểm như ngày nào. Đội bóng màu thiên thanh, bình tĩnh chống trả từng pha lên bóng của tuyển Anh, rồi nhanh chân chớp từng cơ hội mà mình có được.

Balotelli giúp tuyển Ý hạ gục 'Tam sư' - ảnh 2   

Marchisio tung cú sút mở tỷ số cho tuyển Ý – Ảnh: Reuters

 

 

Cơ hội của người Ý đến ở phút  35 khi họ có quả phạt góc bên cánh phải. Từ pha phối hợp dàn xếp đá phạt góc, Pirlo bỏ bóng khôn ngoan, để Machosio có khoảng trống lẫn thời gian tung ra cú dứt điểm như trái phá làm bó tay thủ thành Joe Hart. Rõ ràng, HLV Casare Prandelli đã cho học trò của mình luyện chiêu này rất nhiều lần để tạo nên cú đánh bất ngờ với đối thủ.
Một bàn thắng đầy tinh chiến thuật của đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng. Người Ý lên tiếng khẳng định lý do vì sao họ luôn được tôn trọng ở những trận cầu đỉnh cao.

Balotelli giúp tuyển Ý hạ gục 'Tam sư' - ảnh 3   

Sturridge (phải) lập công quân bình tỷ số 1-1 – Ảnh: Reuters

 

Bàn thắng đẳng cấp của Machisio càng khiến trận đấu diễn ra hấp dẫn với tốc độ cao. Chưa đầy 2 phút sau bàn thua, Rooney tăng tốc bên cánh trái rồi tung đường chuyền như đặt, Sturridge, chân sút trẻ của Liverpool hoàn tất phần còn lại để san bằng tỷ số 1-1 cho người Anh.

Thế trận quân bình ở hiệp 1 đã sớm bị phá vỡ đầu hiệp 2. Cái tên làm người Ý sướng rân vẫn là “đứa con ngỗ nghịch” Balotelli. “Super Mario” đã tận dụng cái đầu rất hot của mình để kết thúc đường chuyền của Candreva, nâng tỷ số 2-1 cho đất nước hình chiếc ủng ở phút 50.

Balotelli giúp tuyển Ý hạ gục 'Tam sư' - ảnh 4   

Balotelli (trái) tỏa sáng với pha đánh đầu mang về chiến thắng cho Azzurri – Ảnh: Reuters

 

Mỗi khi để người Ý dẫn trước, việc lật ngược thế cờ là rất khó. HLV Roy Hogson đã làm hết cách, kể cả việc tung Ross Barkley, Jack Wilshere và Adam Lallana vào sân.Ý lùi về với hàng phòng ngự hai tầng dày đặc đã làm nên khối bê tông “made in Italia” khiến "Tam sư" chỉ biết gầm thét ở ngoài khu vực 16m50.Chiến thắng trực tiếp trước đội tuyển Anh, Ý thuận lợi trong việc tranh chấp vé vào vòng 2. Trong khi dù thua trận, nhưng với những gì đã thể hiện tuyển Anh vẫn đủ sức để tự tao cơ hội cho mình, nhất là khi Uruguay, đối thủ đáng ngại, đã thất bại 1-3 trước Costa Rica.

Theo Thanh Niên


Lượt xem: 17

Trả lời