Arsenal – Man City chia điểm trong trận cầu kịch tính

Cập nhật 13/9/2014, 23:09:42

Sau 90 phút kịch tính, căng thẳng trên sân Emirates, Arsenal và Manchester City đã hòa nhau với tỷ số 2-2.

Sau hai trận hòa liên tiếp, Arsenal đặt ra quyết tâm thắng trận dù phải đối đầu với Man City luôn chơi tốt trong những trận cầu lớn.

Lực lượng ra sân của hai đội ở trận đấu này cũng có những bất ngờ khi Ramsey bên phía Arsenal và Lampard bên phía Man City xuất phát ngay từ đầu trong khi tiền vệ Yaya Toure còn không được đội khách đăng ký thi đấu.

Trận đấu bắt đầu với tốc độ rất nhanh, với lợi thế sân nhà, Arsenal là đội lấn sân hơn trong những phút đầu tiên. Phút thứ 7, Ramsey thử tài thủ môn Hart bằng cú sút xa từ khoảng cách gần 30m đưa bóng chệch khung thành. Ít phút sau, quả tạt vào của Sanchez khiến thủ môn của Man City phải vất vả đẩy bóng ra.

 

Hai đội đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn (Ảnh: Getty)

 

Phút 12, các khán giả trên sân Emirates đã chút nữa có dịp ăn mừng khi Welbeck tận dụng đường chuyền về bất cẩn của David Silva và có cú lốp bóng điệu nghệ đưa bóng đi trúng cột dọc.

Sau những phút đầu thi đấu hứng khởi, Arsenal dần đá chậm lại để chờ thời cơ trong khi Man City dù đã có những nỗ lực nhất định nhưng các cầu thủ trên hàng công của họ tỏ ra không thật hiểu ý nhau trong những tình huống quyết định.

Không có được thế trận có lợi nhưng Man City lại là đội làm nên sự khác biệt ở phút 28. Jesus Navas có tình huống dốc cánh thần tốc trước khi chuyền sệt vào phía trong để Aguero băng lên dứt điểm lạnh lùng, mở tỷ số trận đấu.

Những phút cuối hiệp một, Arsenal dồn toàn lực lên tấn công nhưng trước hàng thủ chơi tập trung của Man City, đội chủ nhà đã không tạo thêm được nhiều tình huống nguy hiểm và đành chấp nhận bị dẫn trước sau khi hiệp một khép lại.

Sang hiệp hai, Arsenal chơi nhanh ngay từ đầu giống hiệp một với tham vọng có bàn gỡ sớm. Tuy vậy, họ không thể áp đảo Man City như những phút đầu trận đấu bởi đội khách đã có sự chủ động chứ không còn ở trạng thái bị động phòng ngự.

Những phút sau đó, do dồn lên quá cao, Arsenal thường xuyên tạo lỗi hổng cho Man City khai thác, nếu những Aguero hay Clichy dứt điểm chính xác hơn, tỷ số đã là 2-0 cho đội khách.

Đúng lúc mà bàn thua thứ hai tưởng như có thể đến bất cứ lúc nào thì Arsenal lại có bàn gỡ hòa. Từ một pha lên bóng bên cánh phải, Wilshere có bóng trong vòng cấm và thực hiện pha xử lý rất hay trước khi chính mũi giày đưa bóng đi thẳng vào lưới, cân bằng tỷ số 1-1.

 

Wilshere tỏa sáng nhưng không đủ để đem về ba điểm cho Arsenal (Ảnh: Getty)

 

Sau bàn gỡ hòa của Wilshere, thế trận trên sân là cân bằng, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân và hai đội không có nhiều tiếp cận được khung thành đối phương.

Trong một thế trận như vậy, sự tỏa sáng cá nhân thường sẽ xem đến sự khác biệt. Và điều đó đã đến với Arsenal ở phút 75. Trong một tình huống bóng lập bập trong vòng cấm Man City, Wilshere đã có cú đánh đầu chuyền bóng cho Alexis Sanchez đứng ở vị trí vừa đủ để phá vỡ bẫy việt vị của Man City. Nhanh như cắt, cầu thủ người Chile đã tung ra cú volley chuẩn xác, đánh bại hoàn toàn Joe Hart, nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

Dẫn trước đối thủ lần đầu tiên trong trận đấu nhưng Arsenal lại phải chịu tổn thất về lực lượng khi hậu vệ Debuchy bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu vào phút 80. Sau tình huống này ít phút, Man City có bàn gỡ hòa 2-2. Từ quả đá phạt góc của Kolarov, Demichelis bật cao hơn tất cả, đánh đầu tung lưới thủ môn Szczęsny, đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Những phút còn lại của trận đấu, Man City dồn lên ép sân khiến Arsenal phải vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, tất cả những gì đội khách làm được chỉ là hai tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Kolarov và Dzeko cùng một bàn thắng không được công nhận của Nasri.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. Đây là kết quả hợp lý nếu nhìn vào những gì hai đội đã thể hiện. Với kết quả này, Arsenal có 6 điểm sau bốn trận trong khi số điểm của Man City là 7./.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczęsny, Debuchy (Chambers 81’), Nacho Monreal, Mertesacker, Koscielny, Flamini (Arteta 90’), Ramsey, Özil, Sánchez, Wilshere, Welbeck (Chamberlain 88’)

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho (Kolarov 77’), Lampard (Nasri 46’), David Silva, Milner, Navas, Agüero (Dzeko 67’)

Theo VOV


Lượt xem: 13

Trả lời