Arsenal hụt bước tại “đất dữ” Britannia của Stoke

Cập nhật 02/3/2014, 09:03:02

Không nằm ngoài dự đoán, Britannia vẫn tiếp tục là miền đất dữ đối với Arsene Wenger cùng các học trò, như những gì đã diễn ra trong 5 năm trước đó. Đêm qua, bàn thắng duy nhất từ chấm 11 mét của Jonathan Walters đã khiến dàn “Pháo thủ” nhận thất bại đau đớn.

Dù đã sớm lường trước những thách thức lớn đến từ Stoke City – “khắc tinh” của Arsenal mỗi khi phải đến làm khách tại Britannia, nhưng cuối cùng thì The Gunners vẫn không thể làm nên khác biệt. Thậm chí, CLB thành London còn chẳng kiếm nổi điểm nào khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Trước Stoke, Wenger lại gây ngạc nhiên khi một lần nữa “tống” Ozil lên băng ghế dự bị và trao suất đá tiền vệ công cho Santi Cazorla – nhạc trưởng mùa trước ở Emirates. Sát cánh bên cạnh ngôi sao người Tây Ban Nha là Podolski và Rosicky trong khi ở phía trên, Giroud được kì vọng sẽ “nhả đạn” sau cú đúp vào lưới Sunderland vòng trước.

Arsenal tiếp tục hụt bước tại “hiểm địa” Britannia
Arsenal tiếp tục hụt bước tại “hiểm địa” Britannia
 

Nếu như sự vắng mặt của Ozil là dễ hiểu thì ở phía sau, chuyện Wenger để Flamini – “máy quét” chính hiệu nhất ngoài sân lại đáng bị xem là một sai lầm về mặt chiến thuật. Cặp Jack Wilshere – Mikel Arteta không đủ sức mạnh và độ “rắn” để áp đảo các tiền vệ chơi thể lực, không ngại áp sát của Stoke.

Vì thế, trong 15 phút đầu, đội chủ nhà mới là những người nắm ưu thế trên sân chứ không phải dàn “Pháo thủ” danh tiếng. Phút 15, Walters thay mặt Stoke đưa ra lời cảnh báo đầu tiên về phía hàng thủ Arsenal bằng quả đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc sau quả tạt của Arnautovic.

Tất nhiên, Arsenal cũng chẳng thất thế tới nổi không tạo được những cơ hội như của cú vuốt bóng của Cazorla ở phút 18 hay tình huống vào phút 32, Podolski nhanh chân băng xuống bên cánh trái rồi dứt điểm rất mạnh nhưng lại thiếu đi sự chính xác.

Tới phút 42, Stoke triển khai một pha dàn xếp tấn công đầy bài bản, để rồi Arnautovic chuyền vào trong cho Whelan lao vào “nã đại bác” từ khoảng cách 25 mét. Bóng đi cực kì căng nhưng may cho Arsenal là Szczesny đã kịp thời đổ người cản phá.

1 phút sau, The Gunners đưa ra câu trả lời với tình huống nguy hiểm không kém. Podolski làm tường khéo léo để Cazorla có bóng ngay sát vòng 16m50 trước khi cựu cầu thủ Malaga bắt “người nhện” Begovic phải trổ tài.

Arsenal tiếp tục hụt bước tại “hiểm địa” Britannia
Stoke thi đấu rất xuất sắc đêm qua để biến Arsenal thành “ông lớn” thứ ba mùa này sau Chelsea, MU thất bại dưới tay họ
 

Bước sang hiệp hai, thế trận trên sân vẫn diễn ra rất giằng co khi ưu thế không hoàn toàn nghiêng về bên nào. Phút 51, “sếu vườn” Crouch có pha ngả bàn đèn rất đẹp mắt nhưng lại chẳng gây được mấy sóng gió cho Szczesny bởi bóng bay không hiểm.

Dù vậy, ở pha đá nối của Crouch sau quả đá phạt từ Charlie Adam phút 53, Sczesny đã suýt phải vào lưới nhặt bóng nếu chân sút người Anh dứt điểm vào góc xa. 12 phút sau, vẫn là bộ đôi Adam – Crouch phối hợp để rồi cú đánh đầu kĩ thuật của “sếu vườn” khiến Sczesny liên tiếp phải làm việc vất vả đẩy bóng ra đường biên ngang. Ở tình huống phạt góc kế đó, Arsenal còn suýt bị thủng lưới nếu hậu vệ Cameron dứt điểm nắn nón hơn từ cự li gần.

Liên tiếp “chịu trận”, Wenger đành phải tung Ozil rồi Oxlade-Chamberlain vào sân ở những phút sau đó. Thế nhưng, khi những thay đổi này chưa phát huy hiệu quả, Arsenal đã phải “dính đòn” từ Stoke.

Phút 75, trung vệ Koscielny vụng về để bóng chạm tay sau pha tranh chấp với Walters trong vòng cấm. Trọng tài Mike Jones không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và từ cự li 11 mét, đích thân Walters dễ dàng đánh bại Sczesny, mở tỉ số cho The Potters một cách xứng đáng.

Thầy trò Wenger đã tụt xuống vị trí thứ ba bởi trận thua này
Thầy trò Wenger đã tụt xuống vị trí thứ ba bởi trận thua này
 

Bị dẫn bàn, Arsenal buộc phải vùng lên tấn công trong thế không còn gì để mất. Tuy nhiên, trong 15 phút còn lại, tình huống đáng kể nhất của họ chỉ là cú đá sạt cột dọc của Ozil ở phút 82, còn lại, khối “boong-ke” do Stoke dựng nên vẫn đứng vững.

Trận thua sấp mặt này đã khiến Arsenal bị Chelsea bỏ xa trên bảng xếp hạng Premier League sau 28 vòng đấu với cách biệt 4 điểm. Chưa hết, họ đã tụt xuống vị trí thứ ba do bằng điểm nhưng kém Liverpool – đội vừa đè bẹp Southampton 3-0 trong trận đấu muộn, về mặt hiệu số. Arsenal còn có thể tiếp tục rơi tự do nếu Man City kiếm tối thiểu 2 điểm trong 2 trận chưa đấu sắp tới.
 
 

Đội hình thi đấu và chấm điểm cầu thủ:

Stoke City (4-5-1): Begovic 6.5; Cameron 7, Shawcross 8, Wilson 7, Pieters 6.5; Walters 7, Nzonzi 6.5, Whelan 7, Adam 7 (Ireland 73, 6), Arnautovic 6.5 (Etherington 88); Crouch 6.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny 6; Sagna 5.5, Mertesacker 6.5, Koscielny 5, Gibbs 6; Arteta 5.5, Wilshere 5 (Sanogo 81 5); Rosicky 6 (Oxlade-Chamberlain 74, 6), Cazorla 6, Podolski 5.5 (Ozil 66, 6); Giroud 6.

Theo Dân Trí


Lượt xem: 15

Trả lời