Ấn Độ rền tiếng bom: 5 người chết, 80 bị thương

Cập nhật 28/10/2013, 13:10:54

Ngày 27-10, ít nhất bảy vụ đánh bom liên tiếp đã làm rung chuyển bang Bihar (miền đông Ấn Độ), cướp đi mạng sống của ít nhất 5 người, hơn 80 người bị thương.

Theo NDTV, các vụ đánh bom xảy ra tại ga xe lửa, rạp chiếu phim và quanh đại lộ Gandhi Maidan ở Patna – địa điểm diễn ra míttinh của đảng đối lập lớn nhất Ấn Độ BJP.

Quả bom đầu tiên phát nổ tại nhà ga Patna. Sáu quả bom khác nổ ở những khu vực công cộng gần nơi hàng chục ngàn người ủng hộ BJP đang tụ tập.

“Có một vụ nổ ngay phía sau tôi. Khi tới hiện trường, tôi thấy nhiều người bị thương nằm trên mặt đất”, một nhân chứng kể với BBC.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm, nhưng Thủ hiến bang Bihar Nitish Kumar khẳng định chính quyền bang sẽ điều tra và trừng trị những kẻ đánh bom. Bộ Nội vụ Ấn Độ cũng đã cử đoàn chuyên gia gồm đại diện của Cơ quan điều tra quốc gia (NIA) và Cục bảo vệ an ninh quốc gia (NSG) tới Bihar tham gia phối hợp điều tra.

Theo phóng viên BBC, các vụ đánh bom hàng loạt từng xảy ra tại Ấn Độ nhưng chưa từng xảy ra ở Patna. Hiện công tác bảo đảm an ninh cho ông Narendra Modi – ứng cử viên thủ tướng của BJP, đã được thắt chặt.

Cảnh sát nói các quả bom là những thiết bị nổ thô sơ tự chế – Ảnh: AP

 

Lực lượng an ninh cũng tìm thấy các thiết bị chưa nổ và đã vô hiệu hóa chúng – Ảnh: AP

 

Mặc các vụ nổ, hàng chục ngàn người vẫn ở lại nghe phát biểu của ông Narendra Modi – ứng cử viên thủ tướng của BJP – Ảnh: Reuters

 

Một người bị thương trong vụ nổ ở Patna – Ảnh: AP

Theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 14

Trả lời