‘Xin phép được ngẩng đầu tạ ơn tiên tổ của đất nước’

Cập nhật 14/10/2013, 07:10:22

"Tạ ơn anh linh của tất cả anh hùng liệt sĩ từ hàng nghìn năm nay đã ngã xuống vì mảnh đất này và luôn luôn đồng hành cùng Đại tướng trong cuộc trường chinh cho đến phút cuối cùng", ông Võ Điện Biên, con trai cả của Đại tướng đáp từ trong lễ truy điệu.

VnExpress xin đăng nguyên văn lời đáp từ của ông.




"Tôi xin thay mặt gia đình, tỏ lòng biết ơn sâu sắc, cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước, quân đội cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước, đã tạo mọi điều kiện để thực hiện tâm nguyện cuối cùng của ba chúng tôi là trở về quê hương.

Chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết rằng mọi lời ca ngợi đối với Đại tướng là lời ca ngợi đối với Bác Hồ, với các thế hệ lãnh đạo của Đảng, với tất cả đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh và đóng góp bằng tâm trí và máu xương trong hai cuộc kháng chiến vừa qua.

Đó là lời ca ngợi đối với tất cả những người con ưu tú của nước Việt đã ngã xuống để bảo vệ và gìn giữ mảnh đất này. Không có lời nào có thể diễn đạt được hết tấm lòng của gia đình.

Vo-Dien-Bien-7693-1381660230.jpg

Gia quyến Đại tướng trước giờ linh cữu ra khỏi nhà tang lễ.

Tuổi thọ của Đại tướng đến những năm vừa qua, sức khỏe của Đại tướng được đến những ngày qua là nhờ tấm lòng của tất cả mọi người, hàng triệu người dân Việt Nam, từ các thế hệ đã qua hai cuộc chiến tranh khốc liệt nhất của dân tộc, đến những thế hệ thanh niên, thiếu nhi chưa bao giờ biết đến tiếng bom.

Xin phép được tỏ lời cảm ơn riêng đến quân đội, Bệnh viện Quân y 108, tập thể A11 và tất cả những y, bác sĩ đã chăm sóc Đại tướng đến những giây cuối cùng.

Trong những phút này, xin phép được ngẩng đầu tại ơn tiên tổ của đất nước Việt Nam, tạ ơn anh linh của tất cả anh hùng liệt sĩ từ hàng nghìn năm nay đã ngã xuống vì mảnh đất này, luôn luôn đồng hành cùng Đại tướng trong cuộc trường chinh và cho đến phút cuối cùng.

nguoidan-2248-1381661044.jpg

Người dân tập trung trên phố Kim Mã tiễn đưa linh cữu Đại tướng. Ảnh: Tuấn Anh.

Đại tướng cả đời vì nước vì dân và lúc mất đi, chắc chắn tinh thần của Đại tướng sẽ hòa vào tinh thần của hàng chục triệu người dân nước Việt biến thành sức mạnh vì một nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng".

Theo VnEpress


Lượt xem: 23

Trả lời