Vớt được thi thể đầu tiên vụ đâm tàu ở Vũng Tàu

Cập nhật 17/9/2013, 14:09:19

Thi thể đầu tiên trong số 8 nạn nhân bị tàu Sima Saphire đâm chìm trên biển Vũng Tàu đã được tìm thấy cách hiện trường khoảng 5-6 hải lý.

 

            Cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

 

Trao đổi với VnExpress, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 cho biết, khoảng 1h sáng 17/8, tàu cá ngư dân Long An (được huy đồng tìm kiếm số người mất tích trên tàu cá Tiền Giang bị đâm chìm) đã thấy một thi thể nam trôi dạt cách biệt trường khoảng 5-6 hải lý. Nạn nhân được xác định là ông Chung Đức Hùng (45 tuổi, ngụ Cà Mau).

Theo ông Hiển, trước đó, một số người được cứu sống kể rằng đã thấy ông Ba Chiến (Nguyễn Văn Tú, 56 tuổi, ngụ Mỹ Tho) nằm úp mặt, sóng đánh dập dềnh và cho rằng nên ghĩ rằng ông này đã chết. Sau đó xác ông Ba Chiến không tìm được nữa, cho đến thời điểm này. "Chúng tôi đang xác minh liệu có sự nhầm lẫn tên tuổi ông Ba Chiến, mà chủ tàu cho là đã chết trước đó, hay là một nạn nhân khác", ông Hiển nói.

Ngay sau đó, thi thể ông Hùng được đưa lên tàu cứu hộ SAR 413 bảo quản và chờ đưa vào đất liền bàn giao cho gia đình. Trong khi đó, 7 nạn nhân còn lại vẫn đang mất tích và được cho là có thể bị kẹt trong tàu chìm. "Hiện công tác tìm kiếm 7 nạn nhân còn lại vẫn đang tiến hành tích cực", ông Hiển cho biết.

Rạng sáng 16/9, tàu hàng Sima Saphire của Singapore đang từ TP HCM đi Malaysia. Đến khu vực cách Vũng Tàu khoảng 50 hải lý về phía nam, tàu hàng và tàu cá của Tiền Giang đã đâm nhau. Tàu cá bị chìm khiến 16 ngư dân rơi xuống biển. 8 người được tàu hàng Singapore cứu sống, số còn lại mất tích

Theo Tin Nhanh VnEpress


Lượt xem: 24

Trả lời