Trắng đêm cấp cứu 41 nạn nhân vụ tai nạn tại Sa Pa

Cập nhật 02/9/2014, 09:09:33

Tất cả các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc tại Lào Cai đều được đưa về BV Đa khoa tỉnh Lào Cai cấp cứu. Hiện chưa có ca nặng nào phải chuyển lên bệnh viện tuyến trung ương. Các bác sĩ đã trắng đêm cấp cứu cho người bệnh.

Sáng 2/9, bác sĩ Hoàng Văn Hiếu, Phó Giám đốc BV Đa khoa Lào Cai, cho biết, trong 41 trường hợp bị thương trong vụ tai nạn, các trường hợp nhẹ đã được chuyển sang các bệnh viện khác theo dõi. Cụ thể, 1 trường hợp được chuyển ngược lên Sa Pa, 7 ca được chuyển lên BV Y học cổ truyền, 4 ca chuyển sang BV Sản nhi Lào Cai.
 

Trắng đêm cấp cứu 41 nạn nhân vụ tai nạn tại Sa Pa

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng Phó Giám đốc BV Đa khoa Lào Cai Hoàng Văn Hiếu trực tiếp hội chẩn cho bệnh nhân vụ tai nạn. (Ảnh: H.N)
 
Hiện tại, 29 trường hợp còn lại đang được theo dõi, điều trị tích cực tại BV Đa khoa Lào Cai. Bác sĩ Hiếu cho biết, ngay khi thông tin vụ tai nạn xảy ra, bệnh viện đã huy động, tổ chức các kíp cấp cứu lên đường đến địa điểm xảy ra tai nạn và ngay tại các khoa Cấp Cứu, Khoa Ngoại chấn thương, khoa Nội tim mạch… để sẵn sàng ứng cứu ngay khi có bệnh nhân.
 
Tất cả 53 trường hợp thương vong (trong đó 12 trường hợp tử vong) đều được chuyển đến bệnh viện này. Các bác sĩ đã trắng đêm cấp cứu cho người bệnh.
 
Ngay trong đêm sau khi xảy ra vụ tai nạn, đoàn của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu cùng đoàn bác sĩ của bệnh viện Việt Đức – Hà Nội đã di chuyển đến hiện trường hỗ trợ cứu nạn. Đoàn bác sĩ Việt Đức gồm nhiều chuyên gia tim mạch, chấn thương chẩn hình, hồi sức cấp cứu đã phối hợp với BV Đa khoa Lào Cai cấp cứu người bệnh, sẵn sàng chuyển lên tuyến trên khi có bệnh nhân nặng.
 
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu các y bác sĩ khám sàng lọc, cố gắng hồi sức tại chỗ, ưu tiên điều trị cho bệnh nhân nặng phẫu thuật cho những bệnh nhân trong trường hợp điều kiện trang thiết bị của BV có thể thực hiện được, tránh các tổn thương thêm khi vận chuyển bệnh nhân về tuyến trên…

Ông Long cũng cho biết, Bộ Y tế sẽ tăng cường thêm thuốc, máu, máy móc và các thiết bị y tế cần thiết, đồng thời điều thêm các kíp mổ từ BV tuyến trung ương đến hỗ trợ điều trị, phẫu thuật bệnh nhân.

Bộ Y tế cũng miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này. Đến thời điểm này đã có 5 bệnh nhân được phẫu thuật. BV Đa khoa Lào Cai cũng cung cấp sữa và cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà nạn nhân.

Trong số 29 bệnh nhân đang theo dõi tại BV Đa khoa Lào Cai có 9 bệnh nhân nặng, bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, gẫy xương đùi, vỡ đốt sống, chấn thương sọ não và 1 nam thanh niên bị que chọc vào mắt xuyên sâu vào sọ.

Đến nay, qua đánh giá sơ bộ, tình trạng các bệnh nhân tương đối ổn định, chưa trường hợp nặng nào phải chuyển lên tuyến trên.

 

Theo Dân Trí


Lượt xem: 42

Trả lời