Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon bắt đầu chuyến thăm Việt Nam

Cập nhật 22/5/2015, 13:05:58

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã đến Hà Nội bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22-23/5/2015 theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

 
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon (Ảnh: AFP)
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon (Ảnh: AFP)

Sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch vào chiều ngày 22/5, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và gặp gỡ báo chí trong và ngoài nước.

Cũng trong chiều nay, ông Ban Ki-moon sẽ đến chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong ngày 23/5, Tổng Thư ký LHQ sẽ có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, và dự Lễ khai trương và thăm Ngôi nhà chung Liên hợp quốc tại Hà Nội.

Sau đó, ông Ban Ki-moon sẽ có cuộc nói chuyện với các sinh viên và cán bộ ngoại giao trẻ tại Học viện Ngoại giao.

Kết thúc chương trình làm việc tại Việt Nam, Tổng Thư ký LHQ và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ dự Lễ kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Trung tâm gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của ông Ban Ki-moon kể từ khi nhậm chức Tổng Thư ký Liên hợp quốc từ năm 2007.

Qua chuyến thăm lần này của Tổng Thư ký Ban Ki-moon, Việt Nam mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ và nâng cao hiệu quả việc sử dụng nguồn hỗ trợ của Liên Hợp quốc nhằm triển khai Chương trình Nghị sự Phát triển sau 2015, đặc biệt trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, các chương trình giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu…

Năm 2015 là năm có nhiều dấu mốc và hoạt động quan trọng của Liên hợp quốc, đặc biệt là kỷ niệm 70 năm thành lập Liên hợp quốc, hoàn thiện Chương trình Nghị sự Phát triển sau 2015 và cố gắng đạt được một thỏa thuận quốc tế mới nhằm ứng phó biến đổi khí hậu vào cuối năm 2015.

theo Dân Trí


Lượt xem: 29

Trả lời