Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang

Cập nhật 27/8/2014, 13:08:44

Sáng nay, Tổng Bí thư đến thăm Khu công nghiệp Bình Vàng, Công ty Cổ phần nông lâm nghiệp Bình Minh 3 ở huyện Quảng Bạ.

Hôm nay (27/8), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang. Cùng đi với Tổng Bí thư có lãnh đạo nhiều Ban, Bộ, ngành Trung ương.

Sáng 27/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm Khu Công nghiệp Bình Vàng ở huyện Vị Xuyên. Cho đến thời điểm này, Ban quản lý các khu công nghiệp của tỉnh Hà Giang đã cấp giấy chứng nhận đầu tư vào khu Công nghiệp Bình Vàng cho 12 dự án với tổng số vốn là hơn 4.700 tỷ đồng. Trong đó, có 5 dự án đã đi vào hoạt động, bước đầu tạo việc làm cho trên 400 lao động.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm dự án nhà máy sản xuất tinh quặng sắt vê viên công suất 300.000 tấn/năm của Công ty Cổ phần đầu tư khoáng sản An Thông, tạo việc làm cho hơn 200 lao động, trong đó hơn 60% là người địa phương, thu nhập hàng tháng khoảng 4,5 triệu đồng/người

Cũng trong sáng nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi thăm Công ty Cổ phần nông lâm nghiệp Bình Minh 3 ở huyện Quản Bạ. Với quy mô sản xuất khoảng 100 ha, công ty Bình Minh 3 xuống giống khoảng 30 giống dược liệu, trong đó có 20 loại thuộc danh mục dược liệu khuyến khích sản xuất của Bộ Y tế.

Tổng Bí thư cho rằng với điều kiện khí hậu và đất đai phù hợp, huyện Quản Bạ nói riêng và Hà Giang nói chung có thể phát triển trồng cây dược liệu, góp phần xóa đói giảm nghèo và tạo công ăn việc làm cho nhân dân.

Chiều nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt của tỉnh Hà Giang./.

theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời