Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội nghị Phát thanh Châu Á 2013

Cập nhật 24/10/2013, 08:10:41

"Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, trong đó có công nghệ số và sự bùng nổ của truyền thông xã hội đang mang lại cơ hội thuận lợi cho sự phát triển của tất cả các cơ quan báo chí, các đài phát thanh, truyền hình, đồng thời cũng là thách thức trực tiếp, ngày càng đòi hỏi sự năng động, sáng tạo và hợp tác hiệu quả hơn nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của toàn xã hội” – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội nghị Phát thanh Châu Á 2013 (RadioAsia2013) có chủ đề “Phát thanh và truyền thông xã hội: Xu thế phát triển trong tương lai” diễn ra tại Hà Nội ngày 23.10.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Hội nghị Phát thanh Châu Á 2013 (RadioAsia2013) – có chủ đề “Phát thanh và truyền thông xã hội: Xu thế phát triển trong tương lai”.

Trong khi đó, Tổng Thư ký ABU Javad Mottaghi cảnh báo: “Người làm phát thanh hiểu rằng giới trẻ có thể xa rời máy thu thanh nếu như bản thân phát thanh không thay đổi từ radio truyền thống sang radio ''kiểu mới'' và không hiện hữu trên các diễn đàn mạng và thiết bị phổ biến hiện nay”.

Hội nghị Phát thanh Châu Á năm nay (RadioAsia2013) có chủ đề “Phát thanh và truyền thông xã hội: Xu thế phát triển trong tương lai”. Đây là lần thứ năm, RadioAsia được tổ chức, lần lượt ở các nước là Singapore, Malaysia, Ấn Độ và Indonesia.

Được ABU sáng lập vào năm 2006, RadioAsia đã nhanh chóng trở thành một diễn đàn uy tín cho các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm phát triển phát thanh mỗi nước, thảo luận sứ mệnh của phát thanh trong giải quyết các vấn đề toàn cầu và những thách thức đặt ra đối với bản thân sự phát triển của ngành phát thanh.

Tham dự hội nghị năm nay có hàng trăm đại biểu trong nước và quốc tế, bao gồm lãnh đạo các đài phát thanh trong khu vực, các học giả về truyền thông và các nhà quản lý trong lĩnh vực phát thanh.

Họ cùng nhau chia sẻ những quan điểm về các chủ đề đang được nhiều người quan tâm như phát thanh trên con đường phát triển: Hội nhập kỷ nguyên mới; đa phương tiện dành cho phát thanh số; ứng dụng Killer cho phát thanh; tương tác “trực tuyến” với thính giả; kể chuyện và những hình ảnh trên song; văn hóa dân gian trong phát thanh Việt Nam; phát thanh: Nhà sản xuất thân thiện – thính giả sáng tạo…

Ngoài ra, các đại biểu còn trao đổi các chủ đề ngoài lề hội nghị như “Truyền thông xã hội, truyền thông trên các thiết bị di dộng và xây dựng kế hoạch chương trình phát thanh: Những kỹ thuật mới cho truyền thông mang tính “di sản” và “Vai trò của phát thanh trong cảnh báo khẩn cấp”… 

Theo LĐ ĐT


Lượt xem: 17

Trả lời