Tàu cao tốc bị sự cố ngoài khơi Cảng Phan Thiết

Cập nhật 04/1/2014, 07:01:48

Vào lúc 4 giờ ngày 3-1-2013, tàu khách Savana thuộc Công ty TNHH một thành viên Khải Thịnh KG đang neo đậu tại vị trí cách Cảng Phan Thiết khoảng 1,5 hải lý về hướng Tây Nam đã bị sự cố nước tràn vào làm chìm nửa thân tàu.

Tàu cao tốc bị sự cố ngoài khơi Cảng Phan Thiết

Nhận được tin báo của chủ tàu, Cảng vụ hàng hải Bình Thuận phối hợp lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh nhanh chóng điều phương tiện tới cứu hộ những người trên tàu bị nạn. Trên tàu có chín người gồm tám thuyền viên cùng một hành khách do thuyền trưởng Vũ Trọng Khanh, SN 1962, điều khiển. Đến khoảng 5 giờ 30 phút cùng ngày, toàn bộ chín người trên tàu Savana đã được đưa vào bờ an toàn.

Vào tối hôm trước, để tránh nước cạn do bồi lấp, tàu Savana đã tranh thủ ra khỏi cửa Cảng Phan Thiết và neo đậu bên ngoài cảng để sáng hôm sau sẽ khởi hành đi Cảng Sài Gòn sửa chữa theo định kỳ. Tuy nhiên đến thời điểm trên, do sóng đánh mạnh, tàu đã bị nước tràn nhanh vào buồng máy làm cho tàu bị chúi lái.

Cảng vụ hàng hải Bình Thuận đã thông báo cho các cơ quan chức năng trong khu vực để có biện pháp phối hợp cứu nạn. Hiện nay, tàu bị chúi lái, trên tàu có khoảng ba nghìn lít dầu D.O nằm trong các ngăn chứa kín nên không bị rò rỉ ra ngoài.

Được biết, tàu Savana là tàu cao tốc chuyên chở khách chạy tuyến đường thủy Phan Thiết – Phú Quý và ngược lại, hoạt động trong điều kiện thời tiết gió dưới cấp 7. Tàu có thiết kế hai thân chở được 268 khách. Tàu chạy với vận tốc 32 hải lý/giờ, thời gian hành trình trên biển là 2 giờ 10 phút, rút ngắn thời gian rất nhiều so với các tàu khác chạy từ 6 đến 7 giờ. Tàu mới được đưa vào hoạt động tuyến Phan Thiết – Phú Quý từ ngày 2-8-2013.

Theo Nhân Dân online


Lượt xem: 22

Trả lời