Sôi nổi hoạt động bay khinh khí cầu

Cập nhật 09/2/2023, 17:02:36

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (09/02/1913 – 09/02/2023), tại Quảng trường 16/3 diễn ra hoạt động bay khinh khí cầu. Đây là một trong những hoạt động nổi bật, góp phần tạo ra làn gió mới cho du lịch tỉnh Kon Tum.

Số lượng khinh khí cầu trong hoạt động lần này có 30 quả với các kích thước khác nhau. Trong đó, có 5 quả khinh khí cầu cấp 7 phục vụ người dân, du khách bay trải nghiệm ở độ cao khoảng 50m. Điều kiện thời tiết khá thuận lợi để mọi người có được khoảnh khắc trọn vẹn trên không trung. Hoạt động hấp dẫn đã mang lại cảm xúc thú vị bởi từ trên cao có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố Kon Tum đẹp đẽ như dòng sông Đăk Bla hiền hòa, các tòa nhà cao tầng, đường phố khang trang…

Em Vũ Việt Hoàng – Phường Quang Trung, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum chia sẻ: “Vẫn chưa hết hồi hộp khi mới từ khinh khí cầu xuống, đây là lần đầu tiên em trải nghiệm một cái leo lên khinh khí cầu như thế này, em thấy Kon Tum rất là tuyệt vời, lên thì thấy màu sắc xung quanh rất là thú vị và thấy thành phố Kon Tum mình phát triển rất là nhiều”.

Hàng trăm du khách trong và ngoài tỉnh đến tham gia hoạt động bay khinh khí cầu đã tạo nên không khí náo nhiệt trong dịp chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum. Nhờ vậy, phần nào khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, vươn lên của thành phố Kon Tum cũng như giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử và thúc đẩy phát triển ngành du lịch của tỉnh Kon Tum.

Bà Tống Thị Sâm – Khách du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Sáng nay tôi được dự bay khinh khí cầu, phải nói khi tôi được bay lên, để lại trong tôi cái lâng lâng, cái huyền diệu, phải nói hoạt động hiếm hoi ở đâu có được. Vì vậy mà, nhìn xa hơn nữa, tôi thấy những hoạt động của Kon Tum nó mang màu sắc”.

Bà Nguyễn Thị Nhàn – Khách du lịch tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết: “Tôi đến Kon Tum lần đầu tiên, gặp cái dịp kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum tôi rất vui, sung sướng, trong dịp này mình được tham gia nhiều cái lễ hội, đặc biệt mà mình tổ chức, ngày hôm nay mình được coi cái lễ hội khinh khí cầu, tôi rất vô cùng thích thú, vô cùng ấn tượng không bao giờ quên được tôi chúc cho thành phố Kon Tum ngày càng phát triển hơn nữa”.

Ngoài hoạt động bay khinh khí cầu, du khách có thể tham gia nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tất cả các hoạt động hứa hẹn mang lại những điều bất ngờ, đặc sắc./.

Cát Tiên – Đức Thắng (Đài Kon Tum)


Lượt xem: 5

Trả lời