Sau 3 tháng chuỗi cá ngừ sọc dưa khai thác được 120 tấn

Cập nhật 18/12/2017, 08:12:13

Ngoài chuỗi liên kế cá ngừ, thì đầu tháng 9 vừa qua, Chi cục Thuỷ sản Khánh Hòa tiếp tục thành lập thêm chuỗi liên kết cá ngừ sọc dưa giữa công ty TNHH Tín Thịnh và Tổ hợp tác nghề cá Vĩnh Phước, Nha Trang. Sau 13 chuyến biển, các tàu cá đã đạt tổng sản lượng 120 tấn và có chất lượng khá tốt.

Sau khi thành lập chuỗi, tất cả 25 tàu cá của ngư dân đều ra khơi đánh bắt. Nhờ được huấn luyện, hỗ trợ kỹ thuật đánh bắt, bảo quản nên chất lượng cá ngừ đạt cao, 80% trong tổng sản lượng cá đều đạt chuẩn xuất khẩu.

Doanh nghiệp thu mua cũng đã hỗ trợ giá thu mua 1000 đồng/kg theo đúng cam kết. Đồng thời, công ty cũng thực hiện thu mua tất cả các loại cá mà tàu đánh bắt được sau mỗi chuyến biển. Việc tham gia chuỗi đã giúp công ty giải quyết được 1 phần khó khăn do thiếu nguyên liệu chế biến, đảm bảo truy xuất nguồn gốc thuỷ sản.

Trong khi đó, nhiều ngư dân tham gia chuỗi cũng yên tâm về giá bán, tình trạng ép giá khi được mùa cũng được hạn chế rất nhiều. Tuy nhiên, bà con cũng mong muốn ngành thuỷ sản, doanh nghiệp tham gia chuỗi tiếp tục có nhiều chính sách hỗ trợ ngư dân kỹ thuật đánh bắt, bảo quản; vận động thêm nhiều tàu cá tham gia chuỗi; đảm bảo được giá thu mua theo như cam kết…

Minh Tuệ – Xuân Tứ (Đài Khánh Hòa)


Lượt xem: 59

Trả lời