Sạt lở nghiêm trọng bờ biển Cửa Đại

Cập nhật 01/10/2013, 13:10:21

Do ảnh hưởng từ cơn bão số 10 trong hai ngày 29 và 30-9 vừa qua, hơn 130 mét bờ biển, nằm giữa hai dự án du lịch đang thi công là Fusion ALYA và Vinpearl Resort Hội An, tại phường Cửa Đại, TP Hội An (Quảng Nam) bị sóng biển đập mạnh, gây sạt lở nghiêm trọng vào sâu trong đất liền hơn 15 mét.

 

           Sóng lớn gây sạt lở nghiêm trọng tại bờ biển Cửa Đại. 

Tại khu du lịch Fusion ALYA, hàng trăm mét tường kè bị sụt lún, gãy đổ do sóng lớn quật vào. Những đợt sóng dựng cao có lúc hơn mười mét khiến một số đoạn tường kè sạt lở nặng, đơn vị thi công đã khẩn trương khắc phục bằng cách chèn tạm bằng bao tải cát.

Tại hiện trường, ông Lê Công Sỹ, Phó Chủ tịch UBND – Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn phường Cửa Đại, lo lắng: “Phường Cửa Đại có sáu khu du lịch chạy dọc chiều dài hơn ba km bờ biển, trong đó có bốn khu đã đưa vào sử dụng. Hiện các tuyến kè của các khu này đang bị sóng lớn đe doạ gây sụt lún, gãy đổ. Riêng đoạn bờ biển dài hơn 100 mét giữa dự kiến xây bãi tắm giữa hai khu du lịch Cát Vàng và Sunrise, từ cơn bão số 8 đến nay cũng đã bị biển xâm thực 15 -20 mét”.

Những năm trước đây, tại phường Cửa Đại, biển đã xâm thực sâu vào đất liền hằng trăm mét, thậm chí có nguy cơ mở cửa biển mới tại khu vực tiếp giáp với vịnh Tùng Ao.

Sau khi đầu tư xây dựng hoàn thành đoạn kè biển mới nằm trên trục đường Âu Cơ với chiều dài 713 mét và kinh phí trên 50 tỷ đồng đến nay, khu vực này đã tạm ổn. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, tuyến kè này sẽ không còn vững chắc, nếu hai đầu tuyến vẫn tiếp tục diễn ra tình trạng xâm thực nghiên trọng như hiện nay.

Theo Nhân Dân ĐT


Lượt xem: 29

Trả lời